Hồ sơ của 300.000 sinh viên đại học bị rao bán trên mạng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên một diễn đàn mạng xã hội đã đăng tải bài viết rao bán hơn 300.000 bộ hồ sơ thông tin sinh viên các trường đại học tại Việt Nam.

Thông tin cá nhân của người Việt một lần nữa bị rao bán công khai trên diễn đàn R***. Theo bài đăng của tài khoản X***1983, đây là dữ liệu hồ sơ của hơn 300.000 sinh viên các trường đại học tại Việt Nam.
 Hồ sơ của 300.000 sinh viên đại học được rao bán
Ngoài các thông tin cơ bản của sinh viên như tên tuổi, địa chỉ và số điện thoại, tệp dữ liệu còn chứa nhiều thông tin nhạy cảm như tài khoản ngân hàng, hình ảnh chứng minh nhân dân, địa chỉ liên lạc phụ huynh… Tuy nhiên, hacker không nêu rõ các dữ liệu này được thu thập từ khi nào.
Khi liên hệ ngẫu nhiên với một bộ thông tin mẫu của hacker, sinh viên N.T.B tỏ ra hoang mang vì không hiểu tại sao thông tin cá nhân chi tiết của mình lại bị lộ. Sinh viên này khẳng định toàn bộ dữ liệu mà hacker trên cung cấp đều trùng khớp với thông tin cá nhân.
Đến trưa ngày 15/8, bài đăng trên diễn đàn R*** của hacker đột ngột biến mất. Tuy không rõ các thông tin trên có thật sự bị rò rỉ từ trường đại học hay không, nhưng từ sự cố này có thể thấy thông tin sinh viên đã trở thành mục tiêu cho những cuộc tấn công, đánh cắp thông tin cá nhân của các hacker.
Theo các chuyên gia nhận định, tùy theo mục đích của hacker mà những dữ liệu này có hàng trăm cách sử dụng. Tuy vậy, đa phần cách sử dụng đều với mục đích lừa đảo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần