Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cái tên Phương My có lẽ còn khá mới mẻ với nhiều người yêu thích thời trang trong nước khi chỉ xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong 2 năm trở lại đây.

Cô gái sinh năm 1988 đầy tài năng này đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế khi bộ sưu tập (BST) của cô đã được giới thiệu tại nhiều sàn diễn danh tiếng trên thế giới như: New York Fashion Week, Tokyo Fashion Fuse của Nhật, Black V Fashion Show 2011 tại Mỹ,…

 
Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 - Ảnh 1
Sau khi gây dựng thành công thương hiệu cùng tên Phương My trên các thị trường như: Paris, Singapore, Nhật Bản, Kuwait thì đây là lần đầu tiên Phương My ra mắt chính thức giới thời trang Việt trong vai trò là người mở màn Vietnam International Fashion Week 2015 ngày 14/10 tại Trung tâm Hội nghị Gem Center.
Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 - Ảnh 2
NTK Phương My tên thật là Trần Phương My. Cô tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang của trường Academy of Art University tại California. Vào năm 2010, Phương My giành chiến thắng đầy thuyết phục trong cuộc thi “Are you runway ready?” và được tài trợ 10,000USD để tham gia New York Fashion Week với vai trò người mở màn cho tuần lễ thời trang danh tiếng này.
Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 - Ảnh 3
Tháng 9/2010, Phương My tiếp tục được mời tham dự “Macy’s Fashion Night Out” – một trong những sự kiện thời trang lớn tại Mỹ. Năm 2011 đánh dấu sự thăng hoa trong sự nghiệp khi Phương My trở thành một trong 5 nhà thiết kế nổi bật tại San Francisco tham gia “Black V Fashion Show”. Tháng 8/2011, cô sang Nhật Bản tham dự “Tokyo Fashion Fuse” và tháng 9 cùng năm cô tham gia “New York Fashion Week xuân hè 2012”.

 
Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 - Ảnh 4
Ngoài việc thiết kế và kinh doanh thời trang, Phương My còn cộng tác với nhiều tạp chí thời trang lớn trên thế giới như: Vouge, Harper’s Bazaar, ELLE, Her World với vai trò sản xuất (producer) và stylist cho những bộ ảnh thời trang đẳng cấp. Cô làm việc với rất nhiều người mẫu hàng đầu của thế giới như: Coco Rocha, Kwak Ji Young, Sunghee Kim, Naomi Campbell,…

 
Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 - Ảnh 5
Vào năm 2013, Phương My mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trên ngã tư đắt giá Lê Thánh Tôn – Pasteur của TP Hồ Chí Minh. Các thiết kế của Phương My nổi bật nhờ chất liệu vải cao cấp tương đương với chất lượng những thương hiệu thế giới với sự hợp tác đến từ các xưởng vải uy tính tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong.
Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 - Ảnh 6
Đặc biệt là những đường cắt tinh tế trong mỗi thiết kế. Đó cũng chính là lý do mà những trang phục của Phương My luôn là sự lựa chọn yêu thích của các diễn viên, ca sĩ hàng đầu tại Việt Nam như: Ngô Thanh Vân, Minh Hằng, Thuỷ Tiên… Hiện tại, các thiết kế của Phương My đã được bán tại những thị trường khó tính trên thế giới như: Singapore, Kuwait, Tokyo và Paris.
Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 - Ảnh 7
Năm 2015, Phương My là nhà thiết kế trẻ lọt vào danh sách “30 gương mặt nổi bật dưới 30” do tạp chí Forbes bình chọn.

 
Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 - Ảnh 8
Với Vietnam International Fashion Week 2015, đây cũng là lần đầu tiên NTK Phương My quyết định nhận lời tham gia trình diễn BST của mình tại thị trường Việt Nam. Chia sẻ lý do nhận lời mời mở màn của Vietnam International Fashion Week 2015, Phương My chia sẻ “Năm ngoái, My có cơ hội tham gia với tư cách khách mời của Vietnam International Fashion Week 2014.

 
Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 - Ảnh 9

Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 - Ảnh 10
My cảm nhận được sự chu toàn trong cách tổ chức, cũng như sự cố gắng và nỗ lực của team đằng sau show diễn, và sự chuyên nghiệp của tuần lễ thời trang đầu tiên ở Việt Nam. Chính vì vậy, My đã hi vọng mình cũng có thể góp phần để tạo nên dấu ấn cho ngành công nghiệp Việt Nam trong nước và cũng như ở nước ngoài. Vì vậy, khi chị Quỳnh Trang mời My tham gia tuần lễ thời trang năm nay, Phương My đã thật sự tự hào là một trong những thương hiệu được đóng góp vào sự kiện này.”
Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 - Ảnh 11
Phương My cũng tiết lộ cô sẽ có nhiều đều bất ngờ dành tặng cho những người yêu mến thời trang trong nước với lần “chào sân” này. Tuy nhiên, những bí mật đó sẽ dần hé lộ ngay trước giờ G. Cùng chờ đón show diễn mở màn của NTK Phương My trong sự kiện thời trang được mong chờ nhất của năm 2015 – Vietnam International Fashion Week 2015.
Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 - Ảnh 12

Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 - Ảnh 13
Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week 2015 với sự tham dự của 20 nhà thiết kế và thương hiệu thời trang trong nước, quốc tế, từ ngày 14/10 đến 18/10 tại TTHN Gem Center, bao gồm: NTK Phương My, Thủy Nguyễn, Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Vincent Đoàn, NTK Li Lam, Giao Linh, Adrian Anh Tuấn, Nguyễn Quang Việt và thương hiệu thời trang Canifa by Châu Chấn Hưng, I Hate Fashion by Victoria Huyền Nguyễn; bộ sưu tập thời trang đến từ thương hiệu trang sức cao cấp PNJ.

 
Hồ sơ của NTK mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 - Ảnh 14
Các NTK nổi tiếng đến từ Paris Julien Fournie – thành viên Hiệp hội thời trang cao cấp Pháp (La Chambre Syndicale de la Haute Couture); NTK lừng danh đến từ Italia - Renato Balestra – đại diện Hiệp hội thời trang cao cấp Italia Alta Roma; Các NTK nổi bật của Hiệp hội thời trang cao cấp Châu Á (ACF) bao gồm: NTK tài năng từ Australia Alvin Fernandez; NTK gạo cội Nhật Bản Yumi Katsura; NTK Indonesia Sebastian Gunawan;  NTK đến từ Dubai Ezra Santos;  3 NTK xuất sắc nhất từ Học viện thời trang Atelier Chardon Savard (ACS) gồm NTK Jeong Seok Lee, NTK Marion Besenbruch, NTK Léo Cellier. Và thương hiệu thời trang Ready Couture với Giám đốc sáng tạo là bộ đôi NTK nổi tiếng đến từ Pháp Livia Stoianova & Yassen Samouilov.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần