Hỗ trợ 1 ngư dân Lý Sơn gặp nạn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/4, ngư dân Phạm Quốc Dũng, thuyền viên tàu QNg-96011 TS bị nạn trong ngư trường Hoàng Sa đã được đưa về đảo Lý Sơn và tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi điều trị.

Trước đó, khoảng 12h ngày 16/4, tàu QNg-96011 TS, chủ tàu là ông Huỳnh Quang Nắm ở Lý Sơn đang đánh bắt cá tại ngư trường truyền thống Hoàng Sa, cách đảo Tri Tôn khoảng 30 hải lý đã bị tàu không rõ số hiệu đâm va gây hư hỏng nhẹ. Trên tàu có 11 ngư dân, trong đó ngư dân Phạm Quốc Dũng (43 tuổi, thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) bị thương nặng phải đưa về bờ cấp cứu khẩn cấp. Thuyền viên Phạm Quốc Dũng được bác sĩ trạm y tế quân dân y trên đảo Lý Sơn chẩn đoán bị vỡ bàng quang, thận có khả năng cũng bị ảnh hưởng nên yêu cầu chuyển ngay vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi chữa trị. 
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi hỏi thăm sức khỏe thuyền viên Phạm Quốc Dũng bị nạn.
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi hỏi thăm sức khỏe thuyền viên Phạm Quốc Dũng bị nạn.
Những thành viên cùng tàu cho biết, sự việc xảy ra lúc trời rất tối nên không phát hiện số hiệu, cũng như tín hiệu của chiếc tàu lạ. Sau khi đâm tàu lạ trên đã bỏ chạy. Khi đó ông Dũng đang ngủ ở khoang thuyền phía sau lên bị thương nặng, đau ở lưng và phần bụng. Đây cũng là lần thứ hai ông Dũng bị thương do tàu bị đâm va.

Ngay khi được biết tin ngư dân Phạm Quốc Dũng bị thương chuyển về Quảng Ngãi trên tàu cao tốc An Vĩnh 01 cùng đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và đại diện hơn 30 cơ quan báo chí T.Ư và Hà Nội, các thành viên trong đoàn đã góp sức cùng gia đình vận chuyển nạn nhân lên bờ, đưa vào xe cấp cứu. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã phát động các thành viên trong đoàn quyên góp ủng hộ ngư dân bị nạn với số tiền 13,05 triệu đồng. Thay mặt đoàn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi  đã trao tặng ngay số tiền cho ngư dân Phạm Quốc Dũng và chúc ông mau khỏe tiếp tục ra khơi, bám biển. Dù đang đau do vết thương, ông Dũng bày tỏ cảm ơn những giúp đỡ, hỗ trợ thiết thực của đoàn. Đây là động lực để ông và các ngư dân Lý Sơn tiếp tục bám biển.