Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hỗ trợ doanh nghiệp vào thị trường thực phẩm Hàn Quốc

Kinhtedothi - Nhằm hỗ trợ Việt Nam tăng giá trị gia tăng cho hàng hóa xuất khẩu cũng như đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ sản phẩm thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc, việc trước tiên là phải tăng cường quan hệ giao dịch thương mại giữa hai nước.
Tại hội thảo “Tiếp cận thị trường thực phẩm Hàn Quốc” tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 29/10, ông Oh Jae Hack, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, Việt Nam đứng đầu thế giới về xuất khẩu gạo, thứ 9 về thủy sản và nhiều sản phẩm rau củ, quả nhiệt đới có chất lượng cao, nhưng giá trị xuất khẩu còn thấp vì chưa hình thành được chuỗi cung ứng từ sản xuất, phân phối cho đến khâu đưa sản phẩm ra thị trường nên chưa xây dựng được thương hiệu cho hàng hóa.

Theo ông Oh Jae Hack, nhằm hỗ trợ Việt Nam tăng giá trị gia tăng cho hàng hóa xuất khẩu cũng như đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ sản phẩm thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc, việc trước tiên là phải tăng cường quan hệ giao dịch thương mại giữa hai nước. 
Chế biến nông sản xuất khẩu. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Chế biến nông sản xuất khẩu. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Mặt khác, các tổ chức xúc tiến, hiệp hội ngành nghề, cần có những giải pháp thiết thực để giúp cộng đồng doanh nghiệp liên kết, hợp tác trên cơ sở kết hợp sản phẩm nông sản chất lượng tốt của Việt Nam với năng lực chế biến nông-thủy sản của Hàn Quốc.

Trong 10 tháng năm 2014, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt khoảng 23,3 tỷ USD; đồng thời tổng số vốn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam là 2,5 tỷ USD và đang là quốc gia dẫn đầu về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. 

Một trong những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc là nông sản, thực phẩm. 

Hàn Quốc không chỉ là thị trường có nhu cầu tiêu thụ lớn các sản phẩm mà còn phù hợp với tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này chỉ chiếm khoảng 10% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Hàn Quốc.

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc, bà Bùi Thanh An- Phó Cục trưởnng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, cho rằng các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn trong việc khai thác tiềm năng thị trường, nâng cao năng lực đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa… 

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp hai nước nên có sự chuẩn bị tốt trong việc tận dụng cơ hội khi Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Hàn Quốc dự kiến được ký vào cuối năm 2014, sẽ tạo ra những động lực và thuận lợi hơn nữa đối với sự phát triển các lĩnh vực thương mại, đầu tư của hai nước.

Hội thảo do Trung tâm ASEAN Hàn Quốc (AKC) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cùng với sự tham gia của đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc gồm các nhà nhập khẩu hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm. 

Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết, họ kỳ vọng được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam để tìm kiếm được đối tác, thiết lập quan hệ kinh doanh, tăng cường đưa sản phẩm Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Pi Group hợp tác chiến lược với PITALAND phân phối Đô thị số Picity

Pi Group hợp tác chiến lược với PITALAND phân phối Đô thị số Picity

31 Oct, 08:00 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ ký kết Hợp tác Chiến lược - Kiến tạo Đô thị số Picity được tổ chức bởi Pi Group vào ngày 28/10/2025 vừa qua, PITALAND vinh dự trở thành Đối tác phân phối chiến lược, đồng hành đưa chuẩn mực “Đô thị số tiện ích 5 sao chuẩn quốc tế” đến khách hàng.

Gợi mở cơ chế để phát triển kinh tế từ chuyển đổi năng lượng xanh 

Gợi mở cơ chế để phát triển kinh tế từ chuyển đổi năng lượng xanh 

30 Oct, 04:58 PM

Kinhtedothi - Chuyển dịch nền kinh tế theo hướng xanh đang đòi hỏi sự vào cuộc của các bộ, ngành, chuyên gia, doanh nghiệp (DN). Song, việc thiết kế chính sách tín dụng ưu đãi, cơ chế khuyến khích đầu tư để đảm bảo an ninh năng lượng, giảm phát thải ròng bằng 0 là cấp thiết...

Bảo hiểm PVI: từ “ngọn lửa của niềm tin” đến thương hiệu bảo hiểm mang tầm quốc tế

Bảo hiểm PVI: từ “ngọn lửa của niềm tin” đến thương hiệu bảo hiểm mang tầm quốc tế

30 Oct, 02:32 PM

Kinhtedothi - Bảo hiểm PVI tiếp tục được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp Lợi nhuận Xuất sắc Việt Nam năm 2025, khẳng định vị thế dẫn đầu, năng lực tài chính vững mạnh và tầm vóc doanh nghiệp bảo hiểm mang chuẩn mực quốc tế. Đây là năm thứ 5 liên tiếp PVI góp mặt trong bảng xếp hạng danh giá này – minh chứng cho nội lực bền vững, năng lực quản trị hiện đại và chiến lược phát triển dài hạn cùng khát vọng hội nhập quốc tế của thương hiệu bảo hiểm số 1 Việt Nam.

IEAE 2025 thu hút 260 doanh nghiệp điện tử và thiết bị thông minh

IEAE 2025 thu hút 260 doanh nghiệp điện tử và thiết bị thông minh

30 Oct, 02:14 PM

Kinhtedothi - Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE 2025) thu hút hơn 260 đơn vị tham gia triển lãm với quy mô hơn 350 gian hàng trên diện tích 6.000m2, dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan đã khai mạc sáng 30/10.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ