Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hỗ trợ doanh nghiệp vào thị trường thực phẩm Hàn Quốc

Kinhtedothi - Nhằm hỗ trợ Việt Nam tăng giá trị gia tăng cho hàng hóa xuất khẩu cũng như đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ sản phẩm thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc, việc trước tiên là phải tăng cường quan hệ giao dịch thương mại giữa hai nước.
Tại hội thảo “Tiếp cận thị trường thực phẩm Hàn Quốc” tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 29/10, ông Oh Jae Hack, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, Việt Nam đứng đầu thế giới về xuất khẩu gạo, thứ 9 về thủy sản và nhiều sản phẩm rau củ, quả nhiệt đới có chất lượng cao, nhưng giá trị xuất khẩu còn thấp vì chưa hình thành được chuỗi cung ứng từ sản xuất, phân phối cho đến khâu đưa sản phẩm ra thị trường nên chưa xây dựng được thương hiệu cho hàng hóa.

Theo ông Oh Jae Hack, nhằm hỗ trợ Việt Nam tăng giá trị gia tăng cho hàng hóa xuất khẩu cũng như đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ sản phẩm thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc, việc trước tiên là phải tăng cường quan hệ giao dịch thương mại giữa hai nước. 
Chế biến nông sản xuất khẩu. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Chế biến nông sản xuất khẩu. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Mặt khác, các tổ chức xúc tiến, hiệp hội ngành nghề, cần có những giải pháp thiết thực để giúp cộng đồng doanh nghiệp liên kết, hợp tác trên cơ sở kết hợp sản phẩm nông sản chất lượng tốt của Việt Nam với năng lực chế biến nông-thủy sản của Hàn Quốc.

Trong 10 tháng năm 2014, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt khoảng 23,3 tỷ USD; đồng thời tổng số vốn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam là 2,5 tỷ USD và đang là quốc gia dẫn đầu về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. 

Một trong những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc là nông sản, thực phẩm. 

Hàn Quốc không chỉ là thị trường có nhu cầu tiêu thụ lớn các sản phẩm mà còn phù hợp với tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này chỉ chiếm khoảng 10% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Hàn Quốc.

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc, bà Bùi Thanh An- Phó Cục trưởnng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, cho rằng các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn trong việc khai thác tiềm năng thị trường, nâng cao năng lực đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa… 

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp hai nước nên có sự chuẩn bị tốt trong việc tận dụng cơ hội khi Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Hàn Quốc dự kiến được ký vào cuối năm 2014, sẽ tạo ra những động lực và thuận lợi hơn nữa đối với sự phát triển các lĩnh vực thương mại, đầu tư của hai nước.

Hội thảo do Trung tâm ASEAN Hàn Quốc (AKC) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cùng với sự tham gia của đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc gồm các nhà nhập khẩu hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm. 

Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết, họ kỳ vọng được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam để tìm kiếm được đối tác, thiết lập quan hệ kinh doanh, tăng cường đưa sản phẩm Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình và hướng đi mới tạo dư địa cho doanh nghiệp hội nhập

Mô hình và hướng đi mới tạo dư địa cho doanh nghiệp hội nhập

04 Dec, 01:00 PM

Kinhtedothi - Đổi mới và nâng tầm công tác xúc tiến thương mại, giao thương, tổ chức hội chợ với cách tiếp cận đa dạng loại hình hoạt động sẽ hỗ trợ, tạo dư địa cho doanh nghiệp (DN) hội nhập. Hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của Việt Nam với chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư - văn hóa quốc gia, mang tầm vóc quốc tế khi từng bước hình thành một hệ sinh thái hiện đại, hội nhập và bền vững.

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ