Hỗ trợ gia đình F0, lan tỏa tình người trong đại dịch

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để kịp thời động viên, chia sẻ với gia đình chị V.K.H (Nhà E8 Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân), gia đình có nhiều thành viên mắc Covid-19, trong đó có 2 ông bà cao tuổi và 2 cháu nhỏ, Ủy ban MTTQ phường Thanh Xuân Bắc đã tặng 5 triệu đồng và một số nhà hảo tâm gửi tặng 2 triệu đồng tới gia đình.

Ông bà nội cháu bé đã già, sức khỏe yếu, được nhân viên y tế hỗ trợ đưa lên xe

Ngày 4/8, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành quyết định về việc thành lập khu vực cách ly y tế nhà E8 Thanh Xuân Bắc để phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian cách ly y tế 14 ngày. Đến thời điểm này, tại nhà E8 Thanh Xuân Bắc đã có 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều cùng trong một gia đình.

Trường hợp đầu tiên là chị V.K.H (34 tuổi), bệnh nhân bị bỏng ở chân; bị sốt nhưng nghĩ đau, sốt do vết bỏng (bỏng độ III). Bệnh nhân vào Viện Bỏng Quốc gia khám vết bỏng ở chân, được bệnh viện test nhanh dương tính Covid 19; sau đó được xét nghiệm khẳng định dương tính vào chiều 3/8. Các trường hợp lần lượt sau đó được xác định dương tính với SARS-CoV-2 gồm chồng chị H; bố mẹ chồng; 2 cháu bé con anh chị, 3 tuổi và 9 tuổi.

Cặp vợ chồng trẻ sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính đã được Viện Bỏng Quốc gia giữ lại ngay trong chiều tối 3/8. Ngày 4/8, cháu nhỏ 3 tuổi và ông bà nội cùng được xác định dương tính với SARS-CoV-2 thì ngay trong tối 4/8 được đưa đi điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông; cháu bé 9 tuổi được đưa đi cách ly một mình tại Bệnh viện Than khoáng sản, sáng 6/8 được Sở Y tế Hà Nội công bố dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan các ca mắc Covid-19 tại nhà E8 Thanh Xuân Bắc, cán bộ y tế đã lấy được hơn 100 mẫu xét nghiệm; đồng thời, tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc Nguyễn Hoàng Điệp cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cho phun khử khuẩn toàn bộ nhà E8 Thanh Xuân Bắc; đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 100 trường hợp liên quan. Đồng thời, yêu cầu các lực lượng, ban ngành, đoàn thể và toàn thể Nhân dân nhà E8 triển khai thực hiện cách ly theo quy định; đảm bảo an ninh trật tự khu vực cách ly.

Các lực lượng công an, Ban Chỉ huy quân sự, Ban bảo vệ dân phố phường đảm bảo lực lượng trực 24/24 giờ tại nhà E8. Trạm Y tế phường tiếp tục hướng dẫn các hộ gia đình theo dõi sức khỏe và kịp thời báo cáo những vấn đề phát sinh. Với sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt của các ban ngành, đoàn thể, sự phối hợp, ủng hộ của Nhân dân tại nhà E8, việc thực hiện quyết định cách ly y tế nhà E8 Thanh Xuân Bắc được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy định, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cách ly.

Bên cạnh đó, Hội LHPN phường đã phối hợp với  hệ thống chính trị khu dân cư đảm bảo đầy đủ, kịp thời nhu yếu phẩm cho 87 hộ, 285 nhân khẩu nhà E8 trong thời gian cách ly. Tổ trưởng tổ dân phố và cảnh sát khu vực nắm bắt tình hình di biến động của người dân, hàng ngày cập nhật tình hình sức khỏe của người dân tại khu vực cách ly, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh.

 Ủy ban MTTQ phường Thanh Xuân Bắc tặng 5 triệu đồng và một số nhà hảo tâm gửi tặng 2 triệu đồng tới gia đình chị V.K.H

Chia sẻ thêm với báo Kinh tế & Đô thị, Bí thư Đảng ủy phường Thanh Xuân Bắc Nguyễn Thị Hạnh thông tin, hoàn cảnh gia đình chị H rất neo người, 2 ông bà tuổi cao, sức khỏe không tốt. Trong buổi tối 4/8 đưa cháu bé 3 tuổi và ông bà nội cháu đi điều trị, cách ly, ai cũng cảm thấy thương cho hoàn cảnh gia đình. Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự phường Hoàng Anh Tuấn bế cháu bé 3 tuổi, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Nguyễn Đức Anh cõng bà nội cháu xuống xe cứu thương. Hiện cả 2 đồng chí trong Ban Chỉ huy quân sự phường phải tự cách ly ở nhà.

Để kịp thời động viên, chia sẻ với gia đình chị H, gia đình có nhiều thành viên mắc Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn, Ủy ban MTTQ phường Thanh Xuân Bắc đã tặng 5 triệu đồng và một số nhà hảo tâm gửi tặng 2 triệu đồng tới gia đình, mong các thành viên mau bình phục, sớm được trở về đoàn tụ. Tổ trưởng tổ dân phố đã tiếp nhận thay, để chuyển đến gia đình chị H.

Để thực hiện giám sát, quản lý người tiếp xúc với ca bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế, UBND phường Thanh Xuân Bắc đề nghị những người đã đến chợ Thanh Xuân Bắc và những kiốt sau nhà E8 (giáp chợ Thanh Xuân Bắc) trong khoảng thời gian từ ngày 29/7 đến ngày 3/8 tự cách ly tại nhà. Đồng thời, liên hệ ngay với Trạm Y tế phường Thanh Xuân Bắc (điện thoại 0243.553.0912) để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.