Hỗ trợ lao động Việt Nam phòng chống dịch sốt vàng da

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/2, Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) đã ra khuyến cáo người lao động phòng chống dịch sốt vàng da tại Angola và các nước Châu Phi.

Cụ thể, trước tình hình dịch sốt vàng da và sốt rét đã bùng phát từ cuối tháng 12/2015 tại Angola và các nước Châu Phi và hiện nay, tình hình diến biến phức tạp, các ca nhiễm dịch cũng tăng nhanh với nhiều biến thể mới, để chủ động phòng chống dịch bệnh đối với người lao động, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã ban hành công văn số 220/QLLĐNN-HQTACP yêu cầu, khuyến cáo các doanh nghiệp phải chủ động thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa bệnh dịch sốt vàng da và sốt rét tới người lao động đang làm việc và chuẩn bị đi làm việc tại Angola và các nước tại khu vực Châu Phi. Phối hợp với đối tác và chủ sử dụng đưa người lao động đi tiêm vaccine theo hướng dẫn của chính quyền sở tại.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình người lao động đang làm việc tại các khu vực có dịch bệnh để kịp thời báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp hỗ trợ cần thiết.