Hỗ trợ người nghèo 360 tỷ đồng mua đầu thu truyền hình số

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số tiền này sẽ được Bộ TT&TT lấy từ Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích để mua 423.000 đầu thu truyền hình số DVB-T2 nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo sau khi tắt sóng truyền hình analog.

Thông tin trên được đưa ra bởi Bộ TT&TT khi thời điểm 1/1/2016 đang đến gần, đây là mốc thời gian kết thúc giai đoạn 1 của Đề án Số hóa truyền hình. Tới lúc đó, 4 thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng và Cần Thơ sẽ thực hiện tắt sóng truyền hình analog. Do liên quan tới phạm vi phủ sóng, sẽ có 19 tỉnh khác bị ảnh hưởng khi người dân đang xem nhiều kênh truyền hình của các thành phố này.
Từ 1/1/2016, Hà Nội sẽ dừng phát sóng 3 kênh analog VTV6, H2 và VTC9
Từ 1/1/2016, Hà Nội sẽ dừng phát sóng 3 kênh analog VTV6, H2 và VTC9
Cũng theo số liệu từ Bộ TT&TT, 23 tỉnh, thành phố này đang có khoảng 423.000 hộ nghèo, cận nghèo thuộc đối tượng được Nhà nước hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất sau khi thực hiện tắt sóng truyền hình analog. Chính vì vậy, dự kiến Bộ sẽ trích từ Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích nhằm mua đầu thu truyền hình số DVB-T2 cho các đối tượng trên, tổng số tiền sẽ vào khoảng 360 tỷ đồng.

Nhiều khả năng, sớm nhất là đến tháng 2/2016, việc lắp đặt đầu thu DVB-T2 cho các hộ nghèo và cận nghèo trong diện được hỗ trợ sẽ được tiến hành.

Về việc triển khai phủ sóng truyền hình số mặt đất DVB-T2, tới hiện tại, diện tích phủ sóng đã bao trùm vùng phủ sóng truyền hình tương tự mặt đất tại địa bàn 4 thành phố trực thuộc TƯ và các địa phương lân cận, cùng với đó việc phát sóng đã có thể thực hiện.