Hỗ trợ Phúc Thọ phát triển sản xuất hoa, cây cảnh

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/9, Sở Nông nghiệp& Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức Tọa đàm giữa các nhà khoa học, quản lý, doanh nghiệp và nhà sản xuất để thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hoa, cây cảnh.

Tại buổi tọa đàm, hơn 200 nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất hoa, cây cảnh của Phúc Thọ đã được các chuyên gia, nhà quản lý giải đáp trực tiếp về kỹ thuật, thời vụ, xu thế thị trường và cơ chế chính sách liên quan.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Được biết, những năm gần đây, Phúc Thọ ưu tiên đầu tư về hạ tầng, giống, vốn để mở rộng diện tích trồng hoa, cây cảnh tại 2 xã Tam Thuấn và Tích Giang. Trong đó, chủ yếu là trồng các loại hoa: Hoa ly, hoa cúc, hoa hồng, hoa lay ơn.... cho giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân. Tuy nhiên, hiện nay người trồng hoa vẫn gặp khó khăn về nguồn vốn đầu tư và sản xuất với quy mô diện tích còn nhỏ lẻ.

Thực hiện đề án phát triển sản xuất hoa, cây cảnh giai đoạn 2012 – 2016, TP Hà Nội đã hỗ trợ huyện xây dựng vùng sản xuất hoa ly chất lượng cao với tổng kinh phí trên 1,1 tỷ đồng.