Hỗ trợ tối đa gia đình nạn nhân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 11/6, tại số nhà 6, hẻm 5, ngách 75, ngõ 151, tổ 53, phố Nguyễn Đức Cảnh (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai) đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ cháy.
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ cháy.
Vụ cháy đã làm 5 người trong một gia đình bị tử vong. Ngay trong sáng 11/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã trực tiếp đến hiện trường thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn và chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Tại hiện trường vụ cháy, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân người bị nạn, đồng thời chỉ đạo lãnh đạo quận, phường tiếp tục có phương án hỗ trợ tối đa các trang thiết bị cần thiết phục vụ sinh hoạt, nơi ăn chốn ở tạm thời cho người dân bị cháy nhà…

Để phòng, tránh những vụ hỏa hoạn đáng tiếc có nguy cơ tiếp tục xảy ra, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: “Đây là bài học cho các cấp chính quyền trên địa bàn Hà Nội, yêu cầu lực lượng chức năng nghiêm túc chấn chỉnh công tác phòng cháy chữa cháy tại địa phương. Cần tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo đảm an toàn cháy nổ đến từng người dân, hộ gia đình. Khi gia đình có chuẩn bị phương tiện tự chữa cháy tại chỗ thì có thể giảm thiểu rất nhiều thiệt hại do hỏa hoạn gây nên”.

Trong sáng cùng ngày, lãnh đạo TP cùng các cơ quan, đoàn thể của quận Hoàng Mai, phường Tương Mai đã hỗ trợ nóng cho gia đình các nạn nhân gần 100 triệu đồng… Đồng thời, chính quyền và các ngành chức năng của quận và phường đã tổ chức đưa các nạn nhân đến nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn làm các thủ tục khám nghiệm và tiến hành thủ tục hậu sự. Ông Vũ Tuấn Đạt - Phó Chủ tịch UBND phường Tương Mai cho biết, phường đã hỗ trợ gia đình người bị nạn mỗi nạn nhân 5 triệu đồng và làm các thủ tục hỗ trợ gia đình theo yêu cầu có thể.

Về nguyên nhân vụ cháy, thông tin ban đầu có thể do chập điện ở khu vực tầng 1 ngôi nhà. Hiện, vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Được biết, ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn có diện tích khoảng 20m2, gồm 3 tầng, một tum. Khi xảy ra cháy, nhà có 10 người, trong đó 5 người may mắn thoát nạn, 5 người tử vong gồm ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1953), bà Kim Thị Lý (SN 1952), anh Nguyễn Văn Hiếu (SN 1982), chị Lê Thị Chiên (SN 1984, vợ anh Hiếu) và cháu Nguyễn Duy Hưng (SN 2014).
Ngày 11/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký Công điện chỉ đạo các cấp, các ngành TP và quận Hoàng Mai khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy. Theo đó, các đơn vị khẩn trương thực hiện hỗ trợ gia đình các nạn nhân sớm ổn định cuộc sống, phối hợp tổ chức tang lễ cho những người đã mất trong vụ cháy; khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân cháy; tăng cường tuyên truyền phòng chống cháy nổ, kiểm tra, hướng dẫn phòng chống cháy nổ tại các khu dân cư, có các phương án về thiết bị, phương tiện, nhân lực tại chỗ; duy trì lệnh trực 24/24 giờ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi xảy ra cháy, nổ; kiểm tra, hướng dẫn các hộ gia đình trên địa bàn TP thực hiện nghiêm các quy định về an toàn điện, phòng chống cháy nổ do chập, cháy.
Ban chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai đã đề nghị UBND quận Hoàng Mai khen thưởng đột xuất ông Khúc Tiến Công - Chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự phường Tương Mai, vì có thành tích đặc biệt, hành động dũng cảm, không quản hiểm nguy, góp phần cứu 5 người thoát chết trong vụ hỏa hoạn. (Anh Quý)