Hòa đàm Syria có thể nối lại cuối tháng này

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đặc sứ Liên Hợp quốc (LHQ) về Syria – Staffan de Mistura đang nỗ lực thuyết phục các bên liên quan quay lại cuộc hòa đàm Syria vào ngày 25/2 tới, theo thông tin viên Ahmad Fawzi.

Ông Fawzi cũng khẳng định, một số cam kết cần được đồng thuận để chuỗi hòa đàm tiếp tục tiến bước, trong bối cảnh tình hình chiến trận tại Syria đang ngày càng tồi tệ. Đồng thời, ông cũng cho biết Đặc sứ Mistura đang nỗ lực thuyết phục các bên có ảnh hưởng tiếp tục bàn luận vào cuối tháng này.
Hòa đàm Syria có thể nối lại cuối tháng này - Ảnh 1
Trước đó, ông Mistura đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Syria Walid al-Muallem.

“Tôi đã có cuộc gặp ý nghĩa với Ngoại trưởng al Muallem. Chúng tôi bàn luận các vấn đề ưu tiên trong lúc này, nhất là việc gửi cứu trợ tới khu vực bị cô lập ở Syria ”, theo ông Mistura.

Theo đó, Đặc sứ LHQ khẳng định, hai hội nghị lực lượng đặc nhiệm nhân đạo lần thứ 2 giữa các đại diện Nhóm hỗ trợ Syria quốc tế (ISSG) có thể diễn ra vào ngày mai (18/2) ở Geneva, Thụy Sĩ.

Những hội nghị này có nội dung bao gồm những thách thức và tiến trình vận chuyển cứu trợ tới Syria, quốc gia nơi 4,5 triệu dân bị cô lập với các cộng đồng nhân đạo thế giới.