Hỏa hoạn tại thánh đường Hồi giáo lớn nhất Tây Âu đã được khống chế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo cảnh sát địa phương, tính đến 5 giờ 30 chiều qua (27/9, theo giờ địa phương), đám cháy tại thánh đường Baitul Futuh, ở Morden, phía nam thủ đô London, Anh đã được khống chế.

 
Hỏa hoạn tại thánh đường Hồi giáo lớn nhất Tây Âu đã được khống chế - Ảnh 1
Hơn 70 lính cứu hỏa đã làm việc hết mình để khống chế đám cháy.
Ngọn lửa bốc cao từ tầng thứ nhất của tòa nhà và tạo cột khói lớn vào khoảng 11 giờ 30 Ngay sau khi hỏa hoạn xảy ra, khoảng 70 lính và 10 chiếc xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường. Philip Morton - Đội trưởng cứu hỏa cho biết: “Khi chúng tôi đến nơi, ngọn lửa đã bốc cao và bao trùm toàn bộ tầng trệt của tòa nhà. Các nhân viên cứu hỏa đã hành động rất khẩn trương, họ đã hầu như khống chế được ngọn lửa dưới tầng trệt”.
Hỏa hoạn tại thánh đường Hồi giáo lớn nhất Tây Âu đã được khống chế - Ảnh 2
Cảnh sát cũng đã sơ tán toàn bộ mọi người ra khỏi tòa thánh đường đang bốc cháy đồng thời cho phong tỏa một số con đường trong khu vực Một số phương tiện truyền thông đưa tin, một người đàn ông khoảng 40 tuổi đã được đưa tới bệnh viện do bị ngạt khói. 

Hiện giới chức Anh đang điều trang nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, điều tra sơ bộ cho rằng, ngọn lửa bùng phát từ nhà bếp chứ không phải là một vụ phá hoại..
Hỏa hoạn tại thánh đường Hồi giáo lớn nhất Tây Âu đã được khống chế - Ảnh 3

Một buổi lễ cầu nguyện bên trong nhà thờ vào tháng 6/2014.
Nhà thờ Baitul Futuh được xây dựng vào năm 2003, trên nền của nhà thờ Express Dairies cũ với sức chứa khoảng 10.500 tín đồ. Tòa thánh đường này là nơi gặp gỡ và tổ chức các sự kiện tôn giáo của cộng đồng Hồi giáo. Rất may khi vụ hỏa hoạn xảy ra chỉ có ít tín đồ đang cầu nguyện và được sơ tán kịp thời.

Vụ hỏa hoạn đã gây "sốc" cho những người Hồi giáo tại đây vô cùng đau buồn bởi với họ nhà thờ Baitul Futuh không chỉ là nơi sinh hoạt tâm linh mà còn là địa điểm sinh hoạt cộng đồng lớn nhất tại Anh.