[Ảnh] Hoa lê trắng khoe sắc giữa Thủ đô

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày này, đi dọc đường Âu Cơ - Nghi Tàm, đoạn qua chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội), người dân dễ bị thu hút ánh nhìn, níu chân bởi hình ảnh “rừng” hoa lê khoe sắc trắng tinh khôi.

Dọc con đường hành lang chân đê dài 300m, hàng ngàn cành lê với đủ kích cỡ, “thế cây” được xếp thành hàng dài ngay ngắn như mời gọi những người yêu hoa.
Anh Vũ Văn Việt, một tiểu thương bán hoa lê tại khu vực chợ Quảng Bá cho biết, hoa lê chủ yếu được nhập từ một số tỉnh miền núi phía Bắc, nhiều nhất là Lạng Sơn. Tùy vào “thế cây” cũng như kích thước, mỗi cành hoa lê được bán với giá từ vài trăm nghìn cho tới vài triệu đồng. Cố hữu có cành lên tới cả chục triệu đồng.
Một vài năm trở lại đây, cứ mỗi độ sau Tết Nguyên đán, nhiều người có thói quen mua hoa lê trưng vào dịp rằm tháng Giêng. Vì vậy, năm nay một số tiểu thương đã bắt đầu đưa những cành lê đầu tiên về Hà Nội tiêu thụ từ khoảng mùng 5, mùng 6 Tết (tức cách đây 4 - 5 ngày). Với thời tiết ấm áp như hiện nay, hoa lê có thể chơi được ít nhất 1 tháng. Nếu trời lạnh, thời gian “chơi hoa” sẽ dài hơn.
Qua trao đổi với các tiểu thương được biết, việc tiêu thụ những cành lê khá tốt. Nhiều người dân Thủ đô tỏ ra rất thích thú, thậm chí còn cho rằng: Hoa lê đẹp và lạ hơn so với hoa đào và cây quất cảnh.
Thêm nữa, loại hoa trắng tinh khôi này còn mang trong mình ý nghĩa tốt lành là trường thọ và tượng trưng cho lòng hiếu thảo. Chính vì vậy, dù mức giá bán hiện nay là không hề rẻ, nhưng nhiều người dân Hà Nội vẫn bị sắc trắng níu chân, và quyết định chọn mua về trưng tại gia đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần