Hòa Man Utd, Leicester chờ Tottenham sảy chân để vô địch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Leicester đã chơi một trận đấu quá hay trên sân Old Trafford, kiếm được 1 điểm dù bị dẫn trước từ rất sớm và thi đấu thiếu người trong những phút cuối trận.

Với kết quả này, nếu Tottenham không thể chiến thắng Chelsea, thầy trò Claudio Ranieri sẽ lên ngôi vô địch.
Hòa Man Utd, Leicester chờ Tottenham sảy chân để vô địch - Ảnh 1
Sân Old Trafford đã chứng kiến 4 lần chứng kiến các đội bóng đăng quang Ngoại hạng Anh, 3 lần thuộc về chính đội chủ nhà Manchester United và 1 lần thuộc về Arsenal năm 2002. Các CĐV Leicester dường như cũng đã muốn nâng cúp tại thành địa Old Trafford.

So với trận gặp Everton, M.U chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất, Valencia thay cho Fosu-Mensah. Các cầu thủ MU chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc hòng đánh đòn phủ đầu đối thủ.

Ngay phút thi đấu thứ 8 của trận đấu, Martial đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà từ đường chuyền điệu nghệ của Antonio Valencia bên cánh phải, Martial băng vào dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Kasper Schmeichel. Hàng thủ Leicester đã để hổng Martial bên cánh trái. Họ tập trung đón bóng bổng nhưng không ngờ bóng lại lọt ra phía sau, trúng ngay chân "sát thủ" của đội chủ nhà. Martial là cầu thủ đầu tiên chọc thủng lưới Leicester trong 10 phút đầu trận tại Ngoại hạng Anh mùa này.
Hòa Man Utd, Leicester chờ Tottenham sảy chân để vô địch - Ảnh 2
Đến phút thứ 17, trận đấu trở về vạch xuất phát, từ quả phạt ngoài vòng cấm M.U, Drinkwater treo bóng vào trong cho Morgan bật cao đánh đầu dũng mãnh hạ gục De Gea. Đây là bàn thứ hai của Morgan ở mùa giải này, bàn đầu tiên của anh mang về chiến thắng 1-0 trước Southampton. Bàn thắng của Morgan khá giống với pha ghi bàn của Leonardo Ulloa ở trận thắng Swansea 4-0 vòng trước. Hai pha đá phạt đều chếch về bên trái và người thực hiện đều là Danny Drinkwater. Bóng được treo sâu vào vòng 5m50 và các cầu thủ cao lớn của Leicester băng vào khu vực này rất dũng mãnh.

Bị gỡ hòa, các cầu thủ M.U tràn lên tấn công, Lingard lao xuống như chiếc F1, nhưng người cũ của M.U Danny Simpson đeo bám đến cùng. Những phút tiếp theo của hiệp 1, các học trò của HLV Van Gaal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội so với "Bầy cáo". Chiếm 77% thời gian kiểm soát bóng trong nửa đầu hiệp 1, Quỷ đỏ thành Manchester làm chủ hoàn thế trận. Bên kia chiến tuyến, các học trò của HLV Claudio Ranieri cũng luôn sẵn sàng tổ chức phản công khi có cơ hội.
Hòa Man Utd, Leicester chờ Tottenham sảy chân để vô địch - Ảnh 3
Sang hiệp 2 Leicester đẩy cao đội hình, chiếm thế chủ động hơn. Họ liên tục tạo ra những pha uy hiếp, đẩy M.U về phần sân nhà. Các cầu thủ M.U không thể phát triển bóng tấn công và liên tục để cho đối phương uy hiếp khung thành. M.U của Van Gaal không thể tạo ra cơ hội trong hiệp hai vì vấp phải lối chơi phòng ngự khó chịu từ đoàn quân của Ranieri. Những pha tấn công của Leicester trở nên nguy hiểm khi bóng được đưa tới chân Mahrez. Thủ thành De Gea đã phải thi đấu khá vất vả khi các đồng đội chống bóng bổng quá kém. Điểm sáng duy nhất của M.U trong hiệp hai là những pha đi bóng của Martial. Tiền đạo người Pháp vừa dốc bóng bên cánh trái rồi căng ngang rất nguy hiểm.
Hòa Man Utd, Leicester chờ Tottenham sảy chân để vô địch - Ảnh 4
Lối chơi áp sát của Leicester khiến M.U gặp rất nhiều khó khăn. Carrick và Lingard đã phải nhận thẻ vàng vì buộc phải phạm lỗi với cầu thủ đối phương sau khi để mất bóng. Drinkwater nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu sau tình huống kéo ngã Depay ngay sát vòng cấm Leicester.

Với một điểm có được, Leicester đã có 77 điểm và tiếp tục dẫn đầu giải 
Ngoại hạng Anh, với cách biệt 8 điểm với Tottenham. Ở trận đấu muộn nhất vòng này vào rạng sáng mai (3/5), Tottenham sẽ phải đá trên sân kình địch cùng thành phố là Chelsea. Và chỉ cần họ không thắng Chelsea, Leicester sẽ đăng quang.