Quà tặng 8/3

Hoa tươi tăng giá, trang sức, mỹ phẩm tung khuyến mãi kích cầu

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp 8/3 năm nay, dù sức cầu giảm do thu nhập người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng giá các mặt hàng hoa vẫn đi lên. Trong khi đó, trang sức, mỹ phẩm lại có nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng.

Một trong những mặt hàng không thể thiếu trong dịp này đó là hoa tươi. Tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên phố Lương Đình Của, Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa), Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng), chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm)… mặt hàng hoa tươi dành cho dịp 8/3 năm nay đa dạng với nhiều chủng loại như: Hoa lan, hoa ly, hoa hồng các loại, hướng dương, cúc trắng, tulip… Bên cạnh hoa Việt, các cửa hàng còn nhập về nhiều loại hoa cao cấp như: Hoa hồng mạ vàng, hoa hồng sáp, hoa hồng Ecuador, tulip Hà Lan…

Theo các chủ cửa hàng, giá hoa tươi dịp này cũng tăng đôi chút so với ngày thường. Chị Kim Cúc - chủ cửa hàng hoa trên phố Lương Đình Của cho hay, giá hoa năm nay cao hơn năm ngoái, dự kiến đến đúng ngày 8/3 giá có thể tăng nữa. Hiện tại, giá hoa hồng vàng, đỏ loại thường giá 15.000 đồng/bông; hoa ly tùy kích cỡ có giá từ 300.000 - 500.000 đồng/bó 10 cành, còn bó hồng nhung hay song hỉ Đà Lạt có giá từ 300.000 - 400.000 đồng/bó 10 bồng. Riêng mặt hàng hoa nhập khẩu, như hoa hồng Ecuador bán lẻ đã tăng từ 120.000 đồng lên 150.000 đồng/cành, mao lương Trung Quốc 180.000 đồng lên 230.000 đồng/bó, tulip Hà Lan giá 300.000 đồng tăng lên 450.000 đồng/bó…

Người tiêu dùng mua hóa mỹ phẩm khuyến mại tại siêu thị Big C Thăng Long
Người tiêu dùng mua hóa mỹ phẩm khuyến mại tại siêu thị Big C Thăng Long

Thực tế cho thấy, trong khi mặt hàng hoa tươi tăng giá thì thị trường quà tặng, chủ yếu là hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang… đang được các nhãn hàng, người kinh doanh giảm giá 10 - 50%, cũng như tung ra những hộp quà được thiết kế đẹp mắt dành riêng cho ngày 8/3.

Với quà tặng trang sức, các hệ thống cửa hàng PNJ, Doji… bên cạnh tung ra những mẫu mới cũng kích cầu bằng cách giảm 20 - 30% cho sản phẩm nhẫn, bông tai, vòng cổ… Tại các trung tâm thương mại, siêu thị cũng tổ chức chương trình khuyến mãi 8/3 với nhiều ưu đãi kèm quà tặng.

Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, nhằm kích cầu tiêu dùng trong ngày lễ 8/3 hệ thống siêu thị Co.op Mart giảm giá đến 50% cho hơn 1.000 sản phẩm mỹ phẩm, với giá bán trung bình 72.000 - 399.000 đồng/sản phẩm.

Riêng ngày 8/3, khách hàng có thẻ thành viên khi mua sắm với hóa đơn trên 400.000 đồng được tặng 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng; với hóa đơn trên 800.000 đồng khách hàng được tặng 3 phần quà (1 chai sữa tắm Lovite 400 ml, 1 cành hoa hồng và 50 điểm thưởng vào tài khoản thẻ của nữ khách hàng).

Không chịu thua kém, hệ thống siêu thị Lottemart giảm giá các sản phẩm hóa mỹ phẩm, hộp quà mỹ phẩm với mức giảm 27 - 50%, riêng ngày 8/3 giảm 30% tất cả sản phẩm kem chống nắng. Tương tự, hệ thống siêu thị Big C cũng giảm giá đến 40% cho mặt hàng hóa mỹ phẩm, đồng thời giảm  thêm 70.000 đồng cho đơn hàng trị giá trên 500.000 đồng.

Trên các sàn thương mại điện tử cũng sôi động chương trình giảm giá khuyến mãi cho Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Cụ thể, tại trang Shopee có chương trình “Tháng của nàng, sale rộn ràng”, giảm giá, tặng voucher cho khách hàng khi mua sắm một số nhãn hiệu riêng của chương trình. Bộ quà tặng bao gồm: 1 thanh socola, 1 tấm thiệp gỗ ấn tượng được bọc cẩn thận trong hộp gỗ có giá 180.000 đồng; Khách hàng mua hàng quà tặng 8/3 cũng được miễn phí giao hàng.