Hoa tươi tăng nhiệt, quà tặng giảm giá câu khách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần ngày lễ tình nhân, nhiều cửa hàng dọc tuyến đường tại Hà Nội không khí mua sắm nhộn nhịp, tràn ngập những món quà tặng với mẫu mã đa dạng.

Quà độc lạ, giá rẻ thiết thực lên ngôi

Dọc trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội, những mặt hàng khác như trang sức, mỹ phẩm, nước hoa áo đôi, gấu bông đã được bày bán tràn ngập. Bên cạnh đó, còn có nhiều sản phẩm hoa hồng mạ vàng được bày bán. Theo đại diện từ công ty cổ phần Doca, hoa hồng được mạ từ vàng 24k, hiện công ty đang phân phối hai sản phẩm hoa hồng nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ. Đối với hoa hồng mạ vàng nhập khẩu từ Ấn Độ có giá 1.490.000 đồng/bông, nhập khẩu từ Trung Quốc có giá 700.000 đồng/bông.

So với mọi năm sức mua năm nay vẫn chậm. Để thu hút khách, các mặt hàng trang sức, mỹ phẩm hay đồ công nghệ, điện tử lại có giá cả ưu đãi hơn như kèm quà tặng và giảm giá trong ngày Valentine.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Chị Thu Hà- chủ Shop quà tặng trên phố Phạm Ngọc Thạch cho hay, những món quà độc đáo, lạ mắt, không đụng hàng, giá cả phải chăng luôn là tiêu chí chọn lựa hàng đầu của nhiều bạn trẻ. Ngoài chocolate, các loại thú bông đôi ngồi trong giỏ xách, gấu bông, hình trái tim, đồ dùng đôi… là những mặt hàng bán chạy nhất trong những ngày này.

Với quan niệm quà Valentine không cần giá trị cao để thể hiện tình cảm, mà chỉ cần ý nghĩa của món quà có gần gũi những điều bạn muốn nói hay không, trong dịp này, nhiều bạn học sinh, sinh viên cũng tranh thủ kinh doanh bán các mặt hàng quà tặng Valentine tự làm như trái tim giấy, dây ruy băng, các tấm thiệp chúc mừng đủ kiểu dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu và độc đáo.

Hoa tươi tăng nhiệt

Bắt đầu từ chiều và tối 12/2 và đặc biệt là trong ngày 14/2, giá hoa tại nhiều cửa hàng trên địa bàn TP tăng chóng mặt. Một bó hoa bình thường giờ đây có giá từ 100- 150.000 đồng trở lên. Hoa hồng đỏ có giá từ 200.000 đồng/bó, riêng hoa hồng kết thành hình trái tim (10 bông đến 20 bông) có giá trên 200.000 đồng. Ở những cửa hàng “xịn”, giá hoa dao động từ 300.000 – 1.500.000 đồng/bó.

Tương tự, tại nhiều cửa hàng hoa tươi khác, giá một số mẫu hoa hồng nhung, hồng song hỷ to mặc dù bị đẩy lên đến 30.000 đồng/bông, bông bắp cải giá lên đến 100.000 đồng/bông nhưng vẫn có khách chọn mua.

Theo anh Nguyễn Thắng, chủ cửa hàng bán hoa trên đường Đống Đa giá hoa năm nay có đắt hơn so với mọi năm do rét đậm và trùng với ngày Rằm tháng Giêng, thời điểm này giá hoa tăng cao hơn cả thời điểm Tết Nguyên đán. Theo nhiều chủ cửa hàng, giá hoa hồng cho ngày Valentine sẽ tiếp tục tăng thêm, các loại hoa ly, hoa lan cũng tăng gấp 2, 3 lần so với ngày thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần