Hoàn Kiếm triệt phá ma túy, mại dâm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/8, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, những tháng đầu năm 2014, định hướng nhiệm vụ thời gian tới.

6 tháng năm 2014, lực lượng Công an quận đã điều tra khám phá 104 vụ, 125 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy. Trong đó, xử lý hình sự 81 vụ, 99 đối tượng, đạt 50,62% so với chỉ tiêu TP giao năm 2014. Quận nhận định, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tuy đã được kiềm chế nhưng vẫn tiềm ẩn và diễn biến phức tạp. Hoạt động của tội phạm ma túy rất tinh vi, xảo quyệt và luôn thay đổi phương thức, thủ đoạn. Các đối tượng thường lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện, dịch vụ nhạy cảm như: Vũ trường, quán Bar, Karaoke và nhà nghỉ… để hoạt động mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy nhất là ma túy tổng hợp.

Tệ nạn mại dâm trên địa bàn cơ bản đã được giải quyết. Cùng thời gian trên, Công an quận đã bắt giữ 1 đối tượng chứa chấp và môi giới mại dâm; xử phạt hành chính đối với 2 gái mại dâm và 2 khách mua dâm. Tuy nhiên, vẫn còn một số gái mại dâm chủ yếu là ở nơi khác đến hoạt động trên  địa bàn, tập trung  trên các tuyến phố: Phạm Ngũ Lão, dốc Bác Cổ, đường Hồng Hà, đường Trần Khánh Dư, với thủ đoạn lưu động gây khó khăn trong công tác phát hiện và đấu tranh của các cơ quan chức năng. Công an quận đã tăng cường cắm chốt, kiểm tra hành chính 
địa bàn giáp ranh 3 phường Phan Chu Trinh, Chương Dương, Tràng Tiền, không để phát sinh tụ điểm, điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm cũng như cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động mại dâm.

Cùng với đó, quận tăng cường giám sát quản lý người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn. Đến hết tháng 6/2014, lũy tích số người nhiễm HIV trên địa bàn quận là 1.196 người, bao gồm 762 người không quản lý được, 312 người đã tử vong và 121 người quản lý được; Tổ chức 125 lượt khám định kỳ, tư vấn và điều trị miễn phí các bệnh nhiễm trùng, tạo cơ hội cho người nhiễm HIV; Theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho 50 người nhiễm HIV có địa chỉ rõ ràng trên địa bàn; thường xuyên cập nhật danh sách nhiễm mới và phân tích tình hình dịch bệnh đầy đủ. Đồng thời, quận tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin, giáo dục, truyền thông thay đổi hành vi trên địa bàn dân cư cho người dân, nhằm nâng cao nhận thức và thực hiện hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS.