Hoàn thành cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài dịp 30/4/2025

Đại Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyến cao tốc có chiều dài hơn 53km, với 4 làn xe chạy, có tổng mức đầu tư 10.688 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 50 năm Thống nhất đất nước.

Sáng 26/10, UBND TP Hồ Chí Minnh và UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp triển khai dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài.

Lễ ký kết kế hoạch phối hợp triển khai dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài.

Đây là dự án được Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND TP Hồ Chí Minh làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai theo như kiến nghị của Bộ GTVT và hai địa phương nói trên.

Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài có chiều dài 53,5km, với 4 làn xe tiêu chuẩn (Đoạn tuyến chạy từ Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh đến huyện Trảng Bàng - Tây Ninh) và 4 làn xe hạn chế đoạn còn lại.

Dự án có tổng mức đầu tư 10.688 tỷ đồng theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT có sự hỗ trợ từ nhà nước (gồm vốn đối ứng từ ngân sách và vốn vay ODA).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, công tác chuẩn bị cho dự án thời gian qua được triển khai rất nhanh. Chỉ trong vòng 6 tháng xin ý kiến Thủ tướng đã đồng ý chuyển từ Bộ GTVT về TP Hồ Chí Minh làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai dự án; 15 ngày sau đó thì hai địa phương tiến hành ký kết hợp tác triển khai dự án…Dự kiến cuối năm 2019 các cơ quan chức năng sẽ tham mưu cho HĐND hai tỉnh, thành thông qua những vấn đề liên quan đến việc triển khai dự án; tháng 9-2020 lập, thẩm định, phê duyệt dự án…

“Làm thế nào để đến tháng 3/2021 bắt đầu tổ chức thi công để dự án hoàn thành vào dịp 30/4/2025 góp phần chào mừng 50 năm Thống nhất đất nước”, ông Hoan nói, đồng thời cho biết, hiện nay kết nối giữa TP Hồ Chí Minh và Tây Ninh chỉ có Quốc lộ 22 là duy nhất, và tuyến đường này hiện nay đã trở nên quá tải. Vì vậy, việc đầu tư tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài là hết sức cần thiết. Khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương, đồng thời mở rộng giao thương giữa TP Hồ Chí Minh với các nước trong khu vực.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần