Trước đó, rạng sáng ngày 21/2, Ban QLDA Đường sắt và các đơn vị có liên quan đã đưa thành công một toa tàu lên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Vị trí cẩu lắp toa xe lên ray nằm trong khoảng cách từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, trên đường Quang Trung, Hà Đông (giáp ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn).
Ban QLDA Đường sắt đã hoàn thành cẩu lắp 3 toa tàu còn lại thuộc tổ hợp thiết bị đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. |
Cụ thể, bắt đầu từ đêm ngày 22/2 các lực lượng hoàn thành các khâu chuẩn bị phục vụ việc cẩu lắp. Và bắt đầu gần 0h ngày 23/2, một xe ô tô siêu trường chở toa xe đường sắt từ đường Lê Trọng Tấn kéo dài (khu đô thị Văn Phú) đã được điều đến vị trí cẩu để đưa toa xe lên ray. Khoảng 20 phút sau, toa xe đã được đưa lên ray thành công, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Sau đó, thêm một đầu máy được đưa đến vị trí cẩu và cẩu lên an toàn.
Tiếp đó, đến 1h15 phút, chiếc đầu máy cuối cùng trong tổ hợp 4 đầu máy, toa xe đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh- Hà Đông đã được cẩu thành công, an toàn lên ray và đưa vào vị trí đã được định sẵn.
Được biết, theo chỉ đạo của Bộ GTVT, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được vận hành thử từ tháng 10/2017 để cuối quý I, đầu quý II/2018 đưa vào khai thác chính thức.