Hoàn thành dự án cấp điện cho 15.000 dân Cameroon

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty Công nghệ Huawei (Trung Quốc) đã hoàn thành dự án năng lượng mặt trời tại làng Mvomeka, phía nam Cameroon nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của 15.000 người dân tại đây.

Lễ kết thúc giai đoạn 2 của dự án đã được tổ chức hôm qua (27/8) với sự tham gia của giới chức Cameroon và đại diện công ty Huawei. Chính phủ Cameroon có lời cảm ơn với công ty Huawei (Trung Quốc) đã giúp đỡ và thực hiện dự án, góp phần không nhỏ trong những nỗ lực xây dựng hệ thống năng lượng mặt trời tại quốc gia này.
Hoàn thành dự án cấp điện cho 15.000 dân Cameroon - Ảnh 1
Dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời tại làng Mvomeka sau khi hoàn thiện, sẽ trở thành nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất cả nước với khả năng cung cấp 72KW.

Hiện, nhiều ngôi làng tại Cameroon vẫn không có điện sinh hoạt do chi phí kết nối với đường điện lưới quốc gia quá cao. Do đó, phát triển các dự án năng lượng mặt trời sẽ là hướng đi đúng để giải quyết vấn đề này.

Đại diện công ty Huawei cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào dự án cung cấp năng lượng mặt trời cho 166 làng tại Cameroon trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần