Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hoàn thành quy hoạch tuyến đường sắt Bắc - Nam mới vào năm 2012

KTĐT - Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

KTĐT - Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Theo đó, bên cạnh việc thực hiện nâng cấp hệ thống đường sắt hiện tại, tổng công ty cần quy hoạch hệ thống đường sắt mới theo hướng hiện đại, phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển ngành giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, đã được Thủ tướng phê duyệt.

Cụ thể, đến năm 2020, đường sắt Việt Nam phải hoàn thành cải tạo, nâng cấp mạng đường sắt hiện có theo tiêu chuẩn đường sắt quốc gia cấp 1, phấn đấu hoàn thành xây dựng mới tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và Đồng Đăng - Hà Nội.

Đến năm 2030, hoàn thành mạng đường sắt đô thị tại thủ đô Hà Nội, TPHCM; cơ bản hoàn thành mạng đường sắt cao tốc Bắc - Nam; triển khai xây dựng mạng đường sắt Tây Nguyên, đường sắt nối các tỉnh ven biển đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh ĐBSCL.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phân cấp, ủy quyền để bứt tốc giải ngân vốn đầu tư công

Tăng cường phân cấp, ủy quyền để bứt tốc giải ngân vốn đầu tư công

01 Dec, 05:15 AM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Hà Nội trong công tác quản lý và triển khai vốn đầu tư công (ĐTC). Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Hà Nội có thể hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn ĐTC, tạo tiền đề vững chắc cho phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ