Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hoàn thành xây cầu Đại Ngãi vào năm 2018

Kinhtedothi - Để sớm khởi công, nhằm hoàn thành đồng bộ 2 hợp phần của Dự án đầu tư xây dựng cầu...
Kinhtedothi - Để sớm khởi công, nhằm hoàn thành đồng bộ 2 hợp phần của Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 nối tỉnh Trà Vinh và tỉnh Sóc Trăng vào cuối năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đồng ý Bộ Giao thông vận tải thực hiện các thủ tục đầu tư để triển khai trước hợp phần 1 theo hình thức Hợp đồng xây dựng-kinh doanh-chuyển giao.

Bộ Giao thông vận tải quyết định phương án thu phí hoàn vốn cho Dự án theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương Bộ Giao thông vận tải lập dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 nối tỉnh Trà Vinh và tỉnh Sóc Trăng.

Dự án gồm 2 hợp phần: hợp phần 1 đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), hợp phần 2 đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016 - 2020.

Đối với hợp phần 1 theo hình thức hợp đồng BOT, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc hoàn vốn cho Dự án bằng thu phí tại trạm thu phí Đại Ngãi và trạm thu phí cầu Cổ Chiên (sau khi đã hoàn vốn cho dự án cầu Cổ Chiên). Bộ Giao thông vận tải thống nhất với Bộ Tài chính và UBND các địa phương liên quan về vị trí đặt các trạm thu phí. Bộ Giao thông vận tải quyết định hình thức lựa chọn nhà đầu tư theo thẩm quyền, đúng quy định hiện hành.

Đối với hợp phần 2 của Dự án, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập, thẩm định dự án đầu tư, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công.

Theo Bộ Giao thông vận tải, cầu Đại Ngãi là công trình huyết mạch trên tuyến Quốc lộ 60, được hoạch định là tuyến đường trục ven. Sau khi hoàn thành, cầu Đại Ngãi sẽ nối thông toàn tuyến để khai thác thế mạnh toàn bộ các tỉnh phía Đông của khu vực Tây Nam Bộ như Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau... rút ngắn được khoảng 70km khi đi từ TP. Hồ Chí Minh đến Sóc Trăng, giúp tiết kiệm chi phí vận tải và giảm áp lực giao thông cho tuyến đường Quốc lộ 1A, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Huế liên tiếp phát công điện khẩn ứng phó mưa lũ lớn

Huế liên tiếp phát công điện khẩn ứng phó mưa lũ lớn

27 Oct, 10:44 AM

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, cách đây ít phút, UBND TP Huế liên tiếp phát đi công điện khẩn, yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền chủ động sơ tán dân và ứng phó thiên tai theo phương châm không để bị động, bất ngờ. Đồng thời triệu tập họp khẩn triển khai ứng phó lúc 8 giờ 30 phút cùng ngày.

Nhiều ẩn hoạ từ trạm trộn bê tông tại tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long

Nhiều ẩn hoạ từ trạm trộn bê tông tại tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long

24 Oct, 05:40 AM

Kinhtedothi - Dù đã được mệnh danh là tuyến đường đẹp và hiện đại bậc nhất Thủ đô, đoạn Đại lộ Thăng Long đi qua địa phận xã Sơn Đồng lại đang bị "bức tử" bởi hoạt động rầm rộ của một số trạm trộn bê tông. Bụi bẩn, tiếng ồn và tình trạng xả thải thiếu kiểm soát đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống và sự bức xúc kéo dài trong dư luận.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ