Hoàn thiện các phân khu chức năng của Khu CNTT Cầu Giấy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội sẽ triển khai các dự án cải tạo nâng cấp hạ tầng và hoàn thiện các phân khu chức năng của Khu CNTT Cầu Giấy. Đây là Kế hoạch về việc triển khai hoạt động Khu công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy năm 2014 vừa được UBND TP ban hành

TP sẽ triển khai đồng bộ các dự án xây dựng cổng chào của Khu CNTT Cầu Giấy và dự án “Hạ ngầm các đường dây, cáp đi nổi, xây dựng hệ thống tuynen kỹ thuật và cải tạo hạ tầng Khu CNTT Cầu Giấy”.

Triển khai thực hiện chỉnh trang hai bên tuyến phố Duy Tân trở thành tuyến phố văn minh đô thị; cống hóa hệ thống mương thoát nước qua Khu để làm bãi đỗ xe tĩnh, tạo cảnh quan không gian đẹp, văn minh hiện đại. Đồng thời, xây dựng phương án phủ sóng wifi cho các tòa nhà trong Khu CNTT tập trung và ứng dụng CNTT trong công tác quản lý hoạt động của Khu.
Về hoàn thiện mô hình quản lý Khu CNTT Cầu Giấy, sẽ kiện toàn tổ chức bộ máy của Ban quản lý Cụm tiểu thủ công nghiệp và công nghiệp nhỏ Cầu Giấy thành Ban Quản lý Khu CNTT Cầu Giấy. Hoàn thiện, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và nhân lực để phù hợp với mô hình của Ban quản lý Khu CNTT tập trung và đáp ứng các yêu cầu quản lý Khu CNTT tập trung.

Song song với đó, sẽ xây dựng quy chế quản lý hoạt động Khu CNTT Cầu Giấy và triển khai việc thực hiện chế độ báo cáo hoạt động của các doanh nghiệp CNTT trong Khu.

 
Khu CNTT tập trung Cầu Giấy hiện quy tụ nhiều doanh nghiệp CNTT lớn của Thủ đô và cả nước.
Khu CNTT tập trung Cầu Giấy hiện quy tụ nhiều doanh nghiệp CNTT lớn của Thủ đô và cả nước.
Về triển khai các chương trình, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, sẽ xây dựng trang thông tin điện tử quảng bá, giới thiệu Khu CNTT Cầu Giấy Hà Nội và các doanh nghiệp trong Khu. Đồng thời, hướng dẫn các doanh nghiệp các thủ tục để được hưởng chính sách ưu đãi của nhà nước theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh trong Khu CNTT Cầu Giấy và góp phần tăng tỷ trọng doanh nghiệp CNTT hoạt động trong Khu.

Bên cạnh đó, sẽ tổ chức các hội thảo xúc tiến đầu tư quảng bá về Khu, triển khai các hoạt động kết nối giao thương các doanh nghiệp CNTT hoạt động trong Khu với các doanh nghiệp nước ngoài…
UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với UBND quận Cầu Giấy và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch, tổng hợp báo cáo tình hình triển khai thực hiện với UBND TP theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng được giao trách nhiệm triển khai thực hiện dự án hạ ngầm các đường dây, cáp đi nổi, xây dựng hệ thống tuynen kỹ thuật và cải tạo hạ tầng Khu CNTT Cầu Giấy.

Ngày 28/8/2013, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định công nhận cụm Tiểu thủ công nghiệp nhỏ Cầu Giấy thành Khu công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy-Hà Nội, với diện tích 8,5ha. Đây là khu CNTT tập trung đầu tiên tại Hà Nội và thứ 3 tại Việt Nam.

Hiện khu này đã có 306 doanh nghiệp đi vào hoạt động với 11.336 lao động; trong đó, có 27,8% số doanh nghiệp hàng đầu chuyên hoạt động về công nghệ thông tin như FPT, CMC, Viettel, Elcom…, đóng góp một phần cho ngân sách Thủ đô.