Hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận Mukhalinga là bảo vật quốc gia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Hồ Xuân Tịnh - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh đã xây dựng hoàn thiện hồ sơ khoa học trình Bộ VHTT&DL công nhận hiện vật Mukhalinga là bảo vật quốc gia.

Sắp tới, Bộ sẽ thành lập hội đồng khoa học Quốc gia thẩm định lại giá trị của hiện vật này để trình cấp có thẩm quyền ra quyết định cuối cùng.

Theo hồ sơ khoa học mới vừa được xây dựng hoàn thiện, hiện vật Mukhalinga đang lưu giữ tại Ban Quản lý Di tích và du lịch thuộc Khu Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn, thuộc địa phận huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, là hiện vật quý có kích thước cao 1,26m, rộng 41,5cm. Hiện tại, mặt tượng bị mòn mờ, Linga tương đối nguyên vẹn và có niên đại từ thế kỷ VIII - XI.
            Quỳnh Hoa
Liên hoan guitar cổ điển quốc tế 2014

Từ 12 - 16/11, Liên hoan guitar cổ điển quốc tế 2014 lần đầu tiên được tổ chức tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh với các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ guitar đến từ Mỹ, Ba Lan, Italia, Malaysia, Iceland, Philippines. Mở màn cho các hoạt động của liên hoan là đêm hòa nhạc guitar mang tên "Sáu thế kỷ âm nhạc guitar" diễn ra vào 12/11. Tiếp nối là đêm hòa nhạc "Lãng mạn với đàn guitar" (15/11) của nghệ sĩ guitar trẻ tài năng đến từ Italia Salvatore Foderà cùng nghệ sĩ người Philippines Gonzalo Noel Misa… Liên hoan khép lại bằng buổi hòa nhạc với chủ đề "Âm nhạc guitar thế kỷ XX và đương đại".
 Thanh Loan
“Festival cưới” 2014

UBND quận Tây Hồ vừa triển khai đề án tổ chức "Festival cưới" năm 2014 với mục đích xây dựng nét đẹp văn hóa cưới trong thanh niên. Đây cũng là hoạt động để tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị số 11 CT/TU ngày 3/10/2012 của Thành ủy Hà Nội về việc tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới. Theo đó, "Festival cưới" với 20 cặp đôi tham gia sẽ được tổ chức trong 2 ngày 22 và 23/11 tại Công viên nước Hồ Tây, với một chuỗi các sự kiện như triển lãm ảnh cưới "Nét Hà Nội xưa và nay ", hội thi "Đám cưới trong mơ", thời trang áo cưới, tham quan, chụp hình với các studio tham gia ngày hội… Cũng trong khuôn khổ chương trình, quận Tây Hồ sẽ giới thiệu các sản phẩm truyền thống Tây Hồ như chè Sen, chè Nhài Quảng An, hoa Nhật Tân hay xôi chè, rượu nếp Phú Thượng, bún ốc và bánh tôm Hồ Tây…
            Hà Bình