Hoàng Đức không kịp bình phục chấn thương, lỡ hẹn với VCK Asian Cup 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức chính thức chia tay VCK Asian Cup 2023 khi không thể kịp bình phục chấn thương.

Theo đó, tiền vệ Hoàng Đức bị chấn thương cổ chân trái (phù dây chằng chày sên trước và sau, dây chằng sên mác sau; phù nề tổ chức phần mềm quanh mắt cá trong trái). Chấn thương này buộc Hoàng Đức cần 3 tuần để hồi phục.

Hoàng Đức không kịp bình phục chấn thương, lỡ hẹn với VCK Asian Cup 2023.
Hoàng Đức không kịp bình phục chấn thương, lỡ hẹn với VCK Asian Cup 2023.

Với kết luận từ các bác sĩ về tình hình chấn thương của Hoàng Đức, HLV Troussier đồng ý cho cầu thủ này trở về CLB tiếp tục điều trị. "Cơn bão" chấn thương khiến tuyển Việt Nam gặp khá nhiều bất lợi trước thềm giải đấu. Hoàng Đức là cầu thủ thứ 9 phải chia tay tuyển Việt Nam vì chấn thương. Trước đó là những ca chấn thương của Đặng Văn Lâm, Văn Toản, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, Thanh Nhàn, Quế Ngọc Hải và Tiến Linh.

Trong chiều 4/1, HLV Philippe Troussier sẽ công bố danh sách rút gọn 30 cầu thủ của tuyển Việt Nam lên đường sang Qatar tập huấn. Sau đó, đội sẽ chốt danh sách chính thức 26 cầu thủ vào ngày 13/1 theo quy định của giải. 

Trong thời gian tập huấn tại Qatar, Quang Hải và các đồng đội có trận đấu giao hữu mang tính "tổng duyệt" với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1. Tại VCK Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng tuyển Nhật Bản, tuyển Iraq và tuyển Indonesia. Theo lịch thi đấu, đội bóng của HLV Troussier sẽ lần lượt đối đầu với tuyển Nhật Bản (18 giờ 30 ngày 14/1), tuyển Indonesia (21 giờ 30 ngày 19/1) và tuyển Iraq (18 giờ 30 ngày 24/1).