Hoàng Đức và Huỳnh Như giành Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 16/2, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021. Đây là giải thưởng cá nhân danh giá nhất, tôn vinh những cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của bóng đá Việt Nam.

Ở Lễ giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021, Ban tổ chức trao ở các hạng mục gồm: Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ, Quả bóng vàng futsal.  Trong đó, top 5 đề cử Quả bóng vàng nam 2021 gồm: Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tuấn Anh. 

Ở top 5 đề cử Qủa bóng vàng nữ 2021 gồm Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy và Phạm Hải Yến. Ngoài ra, top 5 đề cử Quả bóng vàng futsal 2021 gồm: Hồ Văn Ý, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa và Châu Đoàn Phát.

HLV Mai Đức Chung  (ĐT nữ Việt Nam), HLV Phạm Minh Giang (ĐT futsal Việt Nam) có mặt tại buổi lễ.
HLV Mai Đức Chung  (ĐT nữ Việt Nam), HLV Phạm Minh Giang (ĐT futsal Việt Nam) có mặt tại buổi lễ.

Mở đầu buổi lễ trao giải, Ban tổ chức đã tri 3 HLV - những người đã mang đến rất nhiều sự tự hào cho người hâm mộ Việt Nam: HLV Park Hang-seo (ĐT Việt Nam), HLV Mai Đức Chung  (ĐT nữ Việt Nam), HLV Phạm Minh Giang (ĐT futsal Việt Nam).

“Giành vé tới VCK World Cup 2023 tôi rất xúc động, đến bây giờ vẫn còn rất nhiều cảm xúc. Năm2017, tôi biết World Cup đã tăng số lượng đội tham dự. Nhưng không biết khi nào mới có cơ hội, đạt được kết quả thành công tôi cảm thấy rất hạnh phúc” – HLV Mai Đức Chung chia sẻ tại buổi lễ.

Trong khi đó, dù không có mặt tại buổi lễ nhưng HLV Park Hang-seo vẫn gửi lời chúc qua trực tuyến: “Tôi mong rằng tất cả các CLB, cầu thủ có mặt trong hôm nay sẽ thi đấu tuyệt vời hơn trong năm 2022. Mong bóng đá Việt Nam tạo ra bước tiến nhảy vọt trong thời gian tới".

Huỳnh Như lần thứ 3 liên tiếp giành Quả bóng vàng Việt Nam.
Huỳnh Như lần thứ 3 liên tiếp giành Quả bóng vàng Việt Nam.

Trong các hạng mục chính đầu tiên, Quả bóng vàng nữ 2021 thuộc về đội trưởng ĐT nữ Việt Nam Huỳnh Như. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Huỳnh Như giành danh hiệu này. Cầu thủ Phạm Hải Yến giành Quả bóng bạc và Nguyễn Thị Bích Thuỳ đã giành Quả bóng đồng.

Chia sẻ sau khi giành Quả bóng vàng 2021, Huỳnh Như bày tỏ niềm vui với danh hiệu này: “Trong bầu không khí vui của bóng đá Việt Nam, đối với tôi mỗi lần nhận Quả bóng Vàng đều rất vui, rất vinh dự vì được có mặt ở đây”.

Thủ môn Hồ Văn Ý giành Quả bóng vàng futsal 2021.
Thủ môn Hồ Văn Ý giành Quả bóng vàng futsal 2021.

Ở hạng mục Quả bóng vàng futsal 2021 thuộc về thủ môn Hồ Văn Ý. Cầu thủ Châu Đoàn Phát giành Quả bóng bạc và Nguyễn Minh Trí giành Quả bóng đồng.

Hoàng Đức giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021.
Hoàng Đức giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021.

Hạng mục được chờ đợi nhất là Quả bóng vàng nam 2021. Danh hiệu này thuộc về tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, trong khi đó cầu thủ Nguyễn Quang Hải giành Quả bóng bạc và Nguyễn Tiến Linh giành Quả bóng đồng.

"Cảm xúc của tôi lúc này rất hạnh phúc. Để đạt được thành công này, tôi xin gửi lời cảm ơn đến đội bóng chủ quản, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và ĐT Việt Nam. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng đội tuyển. Tôi rất bất ngờ, vui mùng khi nhận được giải" - Hoàng Đức chia sẻ.

Thanh Nhã (ĐT nữ Việt Nam) và Nhan Gia Hưng (ĐT futsal) có mặt tại buổi lễ.
Thanh Nhã (ĐT nữ Việt Nam) và Nhan Gia Hưng (ĐT futsal) có mặt tại buổi lễ.

Cũng ai cầu thủ trẻ Thanh Nhã (ĐT nữ Việt Nam) và Nhan Gia Hưng (ĐT futsal) được BTC trao hoa và vinh danh vì những nỗ lực trong năm vừa qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần