Hoàng Mai: Chung khảo hội thi “Tổ trưởng Tổ dân phố thân thiện” năm 2017

Tin và ảnh: Trọng Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/6, 14 tổ trưởng dân phố, được lựa chọn thông qua các vòng thi sơ khảo cấp phường tổ chức tháng 5/2017, đã tham gia vòng chung khảo hội thi “Tổ trưởng Tổ dân phố thân thiện” năm 2017, do quận Hoàng Mai tổ chức.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái nhấn mạnh: Tổ trưởng dân phố như một chiếc cầu nối giúp chính quyền đến gần hơn với bà con Nhân dân, ngược lại, người tổ trưởng cũng là cánh tay để giúp tổ dân phố triển khai các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ của tổ dân phố. 

 Lãnh đạo quận Hoàng Mai tặng cờ lưu niệm cho 14 tổ trưởng dân phố lọt vào vòng chung khảo

Chính vì thế, Hội thi được tổ chức nhằm xác định và nâng cao vai trò, vị trí của tổ trưởng dân phố trong quá trình thực hiện các nội dung của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thúc đẩy mạnh mẽ công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo, sự tham gia của mỗi người dân trong phát triển đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội...

Thông qua Hội thi, các tổ trưởng dân phố cũng được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống tại tổ dân phố, góp phần nâng cao năng lực điều hành của tổ trưởng, đưa các hoạt động, phong trào thi đua tại các tổ dân phố ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu.

Tại hội thi, các tổ trưởng dân phố sẽ trải qua 3 vòng thi trắc nghiệm với các câu hỏi liên quan đến kiến thức về các văn bản chỉ đạo, tổ chức thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; kiến thức luật pháp và các chính sách liên quan đến tổ dân phố, đời sống dân cư đô thị; về công tác xây dựng “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh” và truyền thống văn hiến, lịch sử của Thủ đô Hà Nội. Cùng với đó là các phần thi tiểu phẩm và năng khiếu.

Kết quả, ông Nguyễn Quang Gắng - tổ trưởng dân phố số 15 phường Tân Mai đã xuất sắc giành giải Nhất và được chọn dự thi “Tổ trưởng Tổ dân phố thân thiện” năm 2017 dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2017.