Hoàng Mai: Nỗ lực khắc phục sự cố nước sạch có mùi lạ

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân và cơ quan báo chí về tình trạng nước sạch không đảm bảo trên một số khu vực trên địa bàn quận, UBND quận Hoàng Mai đã có chỉ đạo hướng giải quyết các công việc theo thẩm quyền từ ngày 11/10 đối với các phường và các đơn vị cấp nước trên địa bàn quận.

Cụ thể, theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng, UBND quận yêu cầu Công ty CP Viwaco, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai, Công ty TNHH MTV dịch vụ nhà ở và KĐT (HUDS) phối hợp chặt chẽ cùng UBND các phường rà soát, kiểm tra tình hình cấp nước tại khu vực được giao quản lý, thực hiện kiểm định chất lượng theo quy định.
 Người dân khu vực HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) xếp hàng lấy nước sạc từ xe téc. 
Đối với những nơi chất lượng nước không đảm bảo, UBND quận yêu cầu các đơn vị khẩn trương cấp nước sạch bằng xe téc, có giải pháp khắc phục đảm bảo cấp nước sạch cho người dân. UBND các phường trên địa bàn quận theo dõi tình hình cấp nước và có báo cáo thường xuyên cho UBND quận Hoàng Mai.
Được biết, trên địa bàn phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai), nguồn nước sông Đà – Wiwaco cung cấp trực tiếp cho người dân trong khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, 12 chung cư HH và 3 tòa chung cư VP3, VP5, VP6. Đồng thời, cung cấp gián tiếp phục vụ người dân tại khu đô thị Bán đảo Linh Đàm qua đơn vị phân phối là xí nghiệp 1 – chi nhánh công ty HUDS.
Trong ngày 11/10, UBND phường Hoàng Liệt đã phối hợp với ban quản lý chung cư HH, đại diện cư dân đưa mẫu nước đi xét nghiệm. Dự kiến từ 7 – 10 ngày sẽ có kết quả kiểm định chất lượng nước. Ngày 12/10, Xí nghiệp 1 – HUDS đã khóa nguồn cấp nước sông Đà đấu vào hệ thống từ ngày 10/10 khi có thông tin về chất lượng nước từ các khu đô thị. Theo thông tin từ các ban quản trị nhà chung cư khi đô thị Tây Nam Linh Đàm, các ban này đã chủ động đóng van nước đầu vào tòa nhà từ ngày 11/10 và sử dụng tạm nước sạch dự trữ bể ngầm.
Đại diện UBND phường Hoàng Liệt cho biết, cho đến ngày hôm nay (ngày 16/10), các ban đã mở lại van đầu vào và nhận phản ánh của người dân rằng không còn thấy mùi lạ hoặc mùi khét nữa. Tuy nhiên, sau khuyến cáo của UBND TP Hà Nội (ngày 15/10), người dân trên địa phường chỉ sử dụng nước trong bể để tắm rửa sinh hoạt, còn nước ăn vẫn sử dụng từ nguồn nước sạch do xe téc cung cấp hoặc nước lavie đóng thùng để đợi kết quả kiểm định chất lượng nước chính thức tại tổ hợp chung cư HH.
Ông Phạm Kim Tuấn – Bí thư Chi bộ khu dân cư H1H4 Linh Đàm cho biết: Xe téc đã đến trợ cấp nước sạch cho người khu vực này từ ngày 15/10 do các “mạnh thường quân” và ban đại diện HH tài trợ. Song, chiều 16/10, nước tại xe téc do Công ty nước sạch Hà Nội cung cấp lại có cặn và vẩn đục. Không còn sự lựa chọn nào khác, gia đình ông Tuấn phải chờ lắng cặn rồi tiếp tục sử dụng nước đó để nấu ăn. Ông Tuấn cho rằng, nguyên nhân nước có cặn do bồn nước không được súc rửa sạch. 
Được biết, sau khi có chỉ đạo của TP về việc cấp nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng từ nguồn nước sông Đà, sáng ngày 16/10, người dân khu vực khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim đã nhận trợ cấp nước sạch để sử dụng tạm cho việc ăn uống từ xe téc của Công ty nước sạch Hà Nội. Ông Nguyễn Hữu Đức (sống tại chung cư TTXVN) cho hay, dự kiến, ban quản lý Khu đô thị này sẽ thau, chùi rửa tất cả các bể nước dự trữ.
Cũng bị ảnh hưởng từ sự cố nước sạch sông Đà, song cho đến thời điểm này, người dân khu vực phường Định Công (Hoàng Mai) phản ánh chưa có xe téc nào trợ cấp nước cho người dân khu vực này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần