Hoàng Mai truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 8 mẹ

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/11, quận Hoàng Mai đã công bố các Quyết định của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước phong tặng.

Theo đó, quận Hoàng Mai có 8 trường hợp gồm các mẹ: Nguyễn Thị Phao (phường Mai Động), Vũ Thị Mỳ (phường Trần Phú), Trần Thị Tu (phường Lĩnh Nam), Trần Thị Đượm (phường Thanh Trì) và 4 mẹ ở phường Thịnh Liệt là: Hoàng Thị Tre, Đặng Thị Túy, Nguyễn Thị Lộc, Nguyễn Thị Bỏng.

 Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh trao Quyết định của Chủ tịch nước và tặng hoa thân nhân gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh đã trao Quyết định của Chủ tịch nước và tặng hoa thân nhân gia đình các mẹ trên địa bàn quận được truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng".

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân những gia đình vinh dự được nhận danh hiệu cao quý này của Nhà nước; đồng thời thời khẳng định, sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, truyền thống uống nước nhớ nguồn với những gia đình, những bà mẹ, đã thầm lặng cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng của đất nước, trở thành tấm gương sáng, niềm tự hào cho các thế hệ noi theo.

Thay mặt Đảng bộ chính quyền và Nhân dân trong quận Hoàng Mai, Phó Chủ tịch quận Trân Quý Thái mong muốn thân nhân gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng, tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, gương mẫu thực hiện tốt các nhiệm vụ ở địa phương để góp phần, xây dựng quận Hoàng Mai ngày càng giàu đẹp...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần