Hoàng Nam tăng 19 bậc đại phá BXH tennis

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lý Hoàng Nam tay vợt số 1 Việt Nam đã đại phá BXH ATP khi anh (+19) bậc tiến lên vị trị 850 thế giới, thứ hạng tốt nhất của Hoàng Nam.

Thành tích này có được là nhờ Nam được cộng 1 điểm ở giải Futures diễn ra tại Việt Nam 2 tuần trước. Từ giờ tới cuối năm, Nam sẽ tham dự 6 giải Futures diễn ra ở Bình Dương, thứ hạng của tay vợt số 1 Việt Nam chắc chắn sẽ còn được cải thiện nhiều hơn nữa.
Hoàng Nam tăng 19 bậc đại phá BXH tennis - Ảnh 1
Roger Federer gặp chấn thương và anh tuyên bố nghỉ hết năm 2016 rồi mới trở lại, điều đó cũng đồng nghĩa với việc các fan của FedEx sẽ phải quen với việc thần tượng của mình sẽ bị rớt hạng đều đều qua các tuần. 

Theo dự kiến Federer sẽ rơi khỏi top 10 ở BXH các tay vợt cuối năm. Cincinnati 2016 kết thúc, FedEx không thể bảo vệ chức vô địch năm ngoái do đó anh bị trừ 1000 điểm, Wawrinka dù bị loại ngay ở vòng 2 giải đấu này tuy nhiên anh vẫn còn đủ số điểm để lấy vị trí thứ 3 của Federer. Đây cũng là thứ hạng tốt nhất của tay vợt số 2 Thụy Sỹ.

Bất ngờ đánh bại Murray trong trận chung kết Cincinnati, tay vợt Croatia, Cilic lần đầu tiên vô địch Masters 1000, qua đó anh (+5) bậc trở lại top 10 thế giới. Thành tích lọt vào bán kết giải đấu này cũng giúp "Tiểu Federer" Dimitrov (+10) bậc trở lại top 30 thế giới.

Ở BXH đơn nữ, Radwanska (+1) bậc lấy ngôi số 4 của Halep. Tay vợt CH Séc Petra Kvitova (+6) bậc tiến lên số 11. Ba tay vợt khác đều (+3) bậc để tiến lên top 30 đó chính là Laura  Siegemund, Sara Errani và Coco Vandeweghe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần