Hoàng Xuân Vinh tiếp tục mang vinh quang về cho TTVN

An An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - VĐV Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu xuất sắc loại bỏ dần các đối thủ khác và đối đầu với ĐKVĐ Jin Jongoh (Hàn Quốc). Anh chính thức nhận tấm HCB nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam khi chỉ bắn được 8,2 điểm ở viên đạn cuối cùng.

Ở chung kết 50m súng ngắn bắn chậm nam, theo luật thi đấu mới tại Olympic năm nay, mỗi VĐV sẽ bắn 20 phát súng. Số điểm tối đa cho mỗi phát súng là 10,9 điểm, tổng số điểm cao nhất là 218 điểm. 8 xạ thủ góp mặt ở vòng chung kết sẽ khởi đầu với số điểm 0. Tổng điểm ở vòng loại không được tính.
Hoàng Xuân Vinh tiếp tục mang vinh quang về cho TTVN - Ảnh 1
Cụ thể, mỗi VĐV được bắn 2 loạt đạn, mỗi loạt 3 phát, khoảng cách giữa 2 loạt đạn là 150 giây. Tiếp theo đó là loạt 14 phát đạn cuối cùng, trong đó mỗi phát đạn không được cách nhau quá 50 giây. Sau 8 loạt, xạ thủ nào có số điểm thấp nhất sẽ bị loại. Thể thức loại dần sẽ được áp dụng sau mỗi 2 loạt bắn tiếp theo cho tới khi chỉ còn hai xạ thủ tranh HCV, tức loạt thứ 20.

Dù không được kỳ vọng nhiều đạt ở nội dung này nhưng Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu xuất sắc loại bỏ dần các đối thủ khác và đối đầu với ĐKVĐ Jin Jongoh (Hàn Quốc).
Hoàng Xuân Vinh tiếp tục mang vinh quang về cho TTVN - Ảnh 2
VĐV Hoàng Xuân Vinh đã vươn lên dẫn đầu từ lượt bắn thứ 2 nhưng ở 2 lượt bắn cuối, Hoàng Xuân Vinh đã không thể tập trung nhắm chuẩn xác, anh chỉ bắn được 8,5 điểm và 8,2 điểm. Tổng điểm đạt được của anh là 191.3, trong khi ĐKVĐ Jin Jongoh (Hàn Quốc) đạt 193.7. Như vậy, Hoàng Xuân Vinh tiếp tục giành được chiếc huy chương thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam.

Theo đánh giá, chưa bao giờ bộ môn bắn súng của Việt Nam tại Olympic năm nay lại gây chú ý cho người hâm mộ cả nước đến như vậy, dẫu kết quả là Huy chương Bạc nhưng kết quả đó cũng đã đủ làm rạng danh thêm cho thể thao Việt Nam nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.