Hoành tráng chương trình khai mạc Festival nghề truyền thống Huế năm 2017

Theo Toquoc.vn
Chia sẻ Zalo

Tối 28/4, bên dòng sông Hương thơ mộng, dưới ánh đèn lung linh của sân khấu bia Quốc học Huế, Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” đã chính thức khai mạc.

 Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 được tổ chức lung linh, hoành tráng tại sân khấu bia Quốc học.

Đến tham dự chương trình nghệ thuật chào mừng Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng đại diện một số bộ, ngành, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế; các thành phố của Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc; các tổ chức phi chính phủ, tổ chức quốc tế và các thành phố trong Hiệp hội các đô thị Việt Nam và hàng ngàn người dân địa phương.

Chương trình khai mạc Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên, các nhà thiết kế Việt Nam, Malaysia, Philippines, Indonesia, Myanmar, Thái Lan cùng các người mẫu đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế và các nghệ nhân làng nghề.

Chương trình là sự kết hợp nhiều hình thức nghệ thuật với ngôn ngữ hiện đại trên nền bản sắc văn hóa dân tộc giới thiệu quê hương đất nước, giới thiệu Huế và các ngành nghề đặc trưng, tinh hoa của thủ công mỹ nghệ truyền thống đã chính thức mở màn cho chuỗi ngày hội Festival nghề truyền thống tại TP Huế.

Diễn ra từ ngày 28/4 - 2/5, Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 là nơi hội tụ của hơn 320 nghệ nhân từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề, cơ sở nghề nổi tiếng trong cả nước, giới thiệu các sản phẩm độc đáo của các nghề, làng nghề truyền thống, tập trung vào các nhóm nhóm nghề như: Dệt, thêu, gốm, mộc mỹ nghệ, mây tre, nón lá, kim hoàn, tranh dân gian, pháp lam, hoa giấy, đồng, làm mõ, đèn lồng và lọng đèn, nhang trầm, nghề đệm bàng, diều, nghề làm đầu lân.

Ngoài sự tham gia của các nghệ nhân, đơn vị trong nước, năm nay Festival nghề truyền thống Huế còn có 34 nghệ nhân và thợ đến từ các thành phố Takayama, Saijo, Shizuoka và công ty thêu Shuei (Nhật Bản); Quận Dongnea, thành phố Busan (Hàn Quốc); công ty Lục Thuận Đại Tử Sa, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).

Năm nay cùng với chương trình khai mạc, lễ hội còn có nhiều chương trình đặc sắc như: Không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; Biễu diễn trang phục may “Hội tụ bản sắc Châu Á”; Lễ hội áo dài “Hội họa Huế và Áo dài” tại Cầu Trường Tiền; Chương trình nghệ thuật “ Hát mừng Tổ quốc thống nhất”; Chương trình biểu diễn của các Ca sĩ Hàn Quốc; Lễ rước tôn vinh Nghệ nhân và làng nghề,.. hứa hẹn sẽ mang lại cho người dân Cố đô Huế và du khách cái nhìn mới về tinh hoa nghề Việt.

Được biết kể từ năm 2005 đến nay, đây đã là năm thứ 7 Festival nghề truyền thống Huế được tổ chức. Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 sẽ là dịp cho các nghệ nhân, làng nghề truyền thống của nhiều tỉnh thành, địa phương có cơ hội để khẳng định thương hiệu làng nghề của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần