Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hoạt động vận tải ra sao trong 8 tháng đầu năm 2022

Kinhtedothi - Hoạt động vận tải đã có những bước phục hồi ấn tượng sau dịch bệnh với mức tăng đáng kể trong 8 tháng đầu năm 2022.
Vận tải hàng không có đà tăng trưởng ấn tượng trong 8 tháng đầu năm 2022. 

Sáng nay (26/8), trong cuộc họp giao ban tháng 8 của Bộ GTVT, Vụ Vận tải đã công bố những số liệu rất tích cực từ hoạt động vận tải trong 8 tháng đầu năm 2022.

Theo đó, trong 8 tháng qua, số lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 76,5 triệu khách, tăng 136% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 8/2022, sản lượng hành khách thông qua cảng hàng không ước đạt 11,5 triệu khách, tăng tới 473% so với cùng kỳ năm trước”, ông Ngọc thông tin.

Đối với các lĩnh vực vận tải khác, Vụ Vận tải cho biết, tính trong 8 tháng năm 2022, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt gần 496 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 8/2022 ước đạt 62 triệu tấn, tăng 3%. Trong đó, khối lượng hàng container đạt 2,13 triệu TEUs, tăng 2%.

Đối với đường thủy nội địa, khối lượng hàng hóa trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt 242,5 triệu tấn và 53,8 tỷ tấn.km (tăng hơn 14%). Số lượng hành khách đạt 177 triệu lượt và 3,3 tỷ lượt khách.km (tăng 14%). Riêng tháng 8/2022, sản lượng hành khách ước đạt 25,5 triệu lượt khách, tăng gần 1%.

Vận tải đường bộ dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19 nhưng cũng có những bước phục hồi tích cực . Vận tải hàng hàng hóa bằng đường bộ trong 8 tháng đầu năm 2022 đã có sự tăng trưởng với mức tăng hơn 16% đối với vận tải hàng hóa và hơn 19% với vận tải hành khách.

Đối với đường sắt,  khối lượng hàng hóa vận chuyển 8 tháng qua ước đạt 3,9 triệu tấn, tăng 3,5% và 3,04 tỷ tấn.km, tăng 22,8%. Số lượng hành khách đạt 3 triệu lượt, tăng hơn 143% và 1,2 tỷ khách.km, tăng 137% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 8/2022, sản lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường sắt ước đạt 437.000 tấn, tăng 5,9%; Luân chuyển hàng hóa ước đạt 332 triệu tấn.km, tăng 30,5% so với cùng kỳ năm trước.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ