Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hoạt động vận tải ra sao trong 8 tháng đầu năm 2022

Kinhtedothi - Hoạt động vận tải đã có những bước phục hồi ấn tượng sau dịch bệnh với mức tăng đáng kể trong 8 tháng đầu năm 2022.
Vận tải hàng không có đà tăng trưởng ấn tượng trong 8 tháng đầu năm 2022. 

Sáng nay (26/8), trong cuộc họp giao ban tháng 8 của Bộ GTVT, Vụ Vận tải đã công bố những số liệu rất tích cực từ hoạt động vận tải trong 8 tháng đầu năm 2022.

Theo đó, trong 8 tháng qua, số lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 76,5 triệu khách, tăng 136% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 8/2022, sản lượng hành khách thông qua cảng hàng không ước đạt 11,5 triệu khách, tăng tới 473% so với cùng kỳ năm trước”, ông Ngọc thông tin.

Đối với các lĩnh vực vận tải khác, Vụ Vận tải cho biết, tính trong 8 tháng năm 2022, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt gần 496 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 8/2022 ước đạt 62 triệu tấn, tăng 3%. Trong đó, khối lượng hàng container đạt 2,13 triệu TEUs, tăng 2%.

Đối với đường thủy nội địa, khối lượng hàng hóa trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt 242,5 triệu tấn và 53,8 tỷ tấn.km (tăng hơn 14%). Số lượng hành khách đạt 177 triệu lượt và 3,3 tỷ lượt khách.km (tăng 14%). Riêng tháng 8/2022, sản lượng hành khách ước đạt 25,5 triệu lượt khách, tăng gần 1%.

Vận tải đường bộ dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19 nhưng cũng có những bước phục hồi tích cực . Vận tải hàng hàng hóa bằng đường bộ trong 8 tháng đầu năm 2022 đã có sự tăng trưởng với mức tăng hơn 16% đối với vận tải hàng hóa và hơn 19% với vận tải hành khách.

Đối với đường sắt,  khối lượng hàng hóa vận chuyển 8 tháng qua ước đạt 3,9 triệu tấn, tăng 3,5% và 3,04 tỷ tấn.km, tăng 22,8%. Số lượng hành khách đạt 3 triệu lượt, tăng hơn 143% và 1,2 tỷ khách.km, tăng 137% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 8/2022, sản lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường sắt ước đạt 437.000 tấn, tăng 5,9%; Luân chuyển hàng hóa ước đạt 332 triệu tấn.km, tăng 30,5% so với cùng kỳ năm trước.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ