Học cách tin nhau

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một người đàn ông đã cay đắng kể lại nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ cuộc hôn nhân tưởng như rất hạnh phúc của anh.

Tất cả khởi nguồn từ khi vợ anh tình cờ biết những câu nói yêu thương của anh thời yêu người trước. Chị luôn chất chứa trong lòng, cứ có cơ hội là lại “đào bới quá khứ”, mặc cho anh giải thích đấy là chuyện cũ, giờ cô gái ấy cũng đã yên bề gia thất, chị mới chính là hạnh phúc của anh... Nhưng chị không chịu quên, cứ xem đấy như một chuyện lớn. Từ tin tưởng chồng, cô chuyển thành đa nghi. Cứ anh về muộn là cô lại soi mói, lục vấn. Đến một lúc anh không giải thích nữa, bởi chỉ thấy bực mình, khó chịu và muốn thoát ra khỏi mái nhà ấy, còn chính chị cũng khổ sở không kém khi vô tình phủ đám mây xám lên cuộc sống của mình.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Không ai là không có quá khứ, cái gì qua nên để cho qua, không nên lúc nào cũng bới tung mọi chuyện dù đẹp, dù xấu, đó là kinh nghiệm nhiều người đã đúc kết. Thực tế cho thấy, vợ chồng muốn hạnh phúc phải có sự tin tưởng lẫn nhau kể cả trong tình cảm và vật chất. Việc ghen tuông hay nghi ngờ nếu đúng chỗ, đúng mức độ và đúng lúc cũng là một liều thuốc tăng thêm thi vị cho cuộc sống vợ chồng. Nhưng cái gì thái quá cũng đều không tốt. Câu chuyện trên không phải là cá biệt. Theo nhiều kết quả nghiên cứu, một nguyên nhân dẫn đến rạn nứt trong hôn nhân mà không phải ai cũng chú ý đến chính là sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. Một người đàn ông khác kể câu chuyện của mình, từ ngày lấy vợ, anh đúng là sống trong sự nghi ngờ đến nghẹt thở. Cơ quan ở xa, nhưng vợ anh cứ bắt trưa phải về nhà ăn cơm bởi lý do “nhỡ trưa anh đưa cô nào đi ăn thì sao. Anh không nghe người ta nói đầy đến những mối tình công sở đó à”. Anh đã phải giải thích đến... gẫy cả lưỡi mà vợ vẫn kiên quyết: "Với em, anh đừng bao giờ nghĩ đến người khác, em có thể kiểm soát được cả suy nghĩ của anh đấy”. Anh thấy nóng mặt vặc lại, “thế anh là tù nhân của em đấy à”. Chị cũng vặc lại, thế là thành cãi nhau.

Nhiều nhà tâm lý học cho rằng, đa nghi hay ghen là một phần của tình yêu. Nói một cách chính xác, đa nghi hay ghen đúng mức sẽ làm tình yêu thêm nồng thắm. Những cơn ghen của phụ nữ thường ầm ĩ và nhiều nước mắt nhưng không khủng khiếp như những cơn ghen của "phái mạnh", họ có thể im lặng nhưng bên trong là những cơn sóng ngầm vô cùng khủng khiếp. Ghen tuông mù quáng thể hiện chính sự bất lực của họ, họ có thể là người quá ảo tưởng về mình, ngộ nhận mình là số một hoặc đã quá tự ti… Cách tốt nhất để tránh những sai lầm đáng tiếc là cả hai người cần phải biết làm chủ bản thân, hãy cho rằng mọi việc không đến mức như vậy và điều quan trọng hơn cả là phải học cách tin tưởng lẫn nhau.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần