Học sinh Đà Nẵng sẽ trở lại trường vào giữa tháng 11

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số tỉnh thành, Đà Nẵng đã quyết định lùi thời gian cho học sinh đến trường học trực tiếp vào giữa tháng 11 tới.

Theo kế hoạch, việc dạy và học trực tiếp được Sở GD&ĐT Đà Nẵng dự kiến bắt đầu vào ngày 1/11 cho khối lớp 1, 9, 12 và tất cả khối lớp sẽ bắt đầu học từ ngày 8/11.
Tuy nhiên hiện nay, dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, bùng phát tại một số tỉnh, thành; tại Đà Nẵng cũng xuất hiện ca mắc mới, đã có những ca mắc được phát hiện tại trường học ở tỉnh Quảng Nam.
Bên cạnh đó, việc tiêm chủng cho trẻ em dưới 18 tuổi dự kiến sẽ được bắt đầu từ ngày 1/11 nên cần có thời gian để đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch tại nhà trường cho học sinh.
Vì vậy, Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương lùi thời gian cho trẻ đến trường vào giữa tháng 11.
Trước đó, các trường học ở Đà Nẵng dọn dẹp vệ sinh, sẵn sàng đón học sinh trở lại. 
“Đây là quyết định khá khó khăn, ngành giáo dục cũng đã sẵn sàng để các em có thể đến trường. Nhưng với tinh thần bảo vệ an toàn cao nhất sức khỏe cho học sinh và đảm bảo thực hiện phòng chống dịch của toàn TP nên chúng ta phải chấp nhận'', Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết. 
Những ngày gần đây, Đà Nẵng xuất hiện một vài ca mắc Covid-19 mới là các F1 hoặc phát hiện tại chốt kiểm soát có nguồn lây là người đến từ vùng có dịch. Đơn cử như ngày 27/10, Đà Nẵng có 3 ca mắc mới, trong đó 2 ca là F1 của chuỗi N.V.A đã được cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính trước đó; 1 trường hợp là người về từ TP Hồ Chí Minh đã được test nhanh dương tính tại chốt kiểm soát C4, Hòa Vang. 
Tính đến nay, toàn TP Đà Nẵng đã tiêm chủng được 1.010.963 mũi vaccine ngừa Covid-19, trong đó có 858.026  người được tiêm mũi 1 (đạt tỷ lệ 98% người trên 18 tuổi) và 152.937 người tiêm mũi 2 (đạt tỷ lệ 17,5% người trên 18 tuổi.