Học sinh Hà Nội được chuyển nguyện vọng thi vào lớp 10

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào từng trường THPT công lập, học sinh được phép thay đổi nguyện vọng dự tuyển.

Trao đổi với báo chí ngày 9/5, ông Ngô Văn Chất - Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho hay, ngày 13/5, học sinh sẽ nộp Phiếu dự tuyển vào lớp 10 tại các cơ sở giáo dục. Ngày 26/5, Sở Giáo dục công bố trên website số lượng học sinh dự tuyển vào từng trường THPT công lập.

Năm nay, nếu học sinh có nguyện vọng thay đổi trường dự tuyển thì nộp đơn tại phòng giáo dục và đào tạo trong hai ngày 27 và 28/5. Các học sinh lưu ý nguyện vọng dự tuyển vào các lớp, trường chuyên không được thay đổi và chỉ được chuyển đổi nguyện vọng vào hai trường THPT trong cùng Khu vực tuyển sinh (KVTS) đã đăng ký.
Thi tuyển vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra từ 23 đến 26/6.
Thi tuyển vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra từ 23 đến 26/6.
Theo lãnh đạo Sở Giáo dục, thành phố có 12 KVTS. Học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc bố, mẹ có hộ khẩu thường trú ở KVTS nào được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào hai trường THPT công lập của KVTS đó.

Học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 không chuyên của Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Sơn Tây không phân biệt KVTS. Nhưng nguyện vọng còn lại phải đăng ký KVTS. Học sinh đăng ký dự tuyển học ngoại ngữ tiếng Pháp, tiếng Nhật không phân biệt KVTS.

Thi tuyển vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra từ 23 đến 26/6. Ngày 11/7, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường THPT có lớp chuyên, đến 13/7 sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 tại trường THPT công lập.