Học sinh Hà Nội giành 2 Huy chương Vàng Olympic Toán-Châu Á Thái Bình Dương 2023

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai học sinh Hà Nội đại diện đoàn Việt Nam tham gia vòng chung kết Kỳ thi Olympic Toán – Châu Á Thái Bình Dương APMOPS 2023 vừa xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng, trong đó có một học sinh đạt điểm cao thứ 2 thế giới.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội, Ban giám hiệu, thầy cô và gia đình chúc mừng hai thí sinh đạt huy chương Vàng APMOST 2023
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội, Ban giám hiệu, thầy cô Trường THCS- THPT Newton và gia đình chúc mừng hai thí sinh đạt Huy chương Vàng APMOPS 2023

Vòng chung kết Kỳ thi Olympic Toán – Châu Á Thái Bình Dương APMOPS 2023 được tổ chức tại Singapore quy tụ những tài năng Toán học xuất sắc đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hai học sinh Hà Nội đều đến từ Trường THCS- THPT Newton, đó là em: Trần Hoàng Lâm và Đỗ Gia Bảo (học sinh lớp 6G0).

Tại kỳ thi này, hai em đã thể hiện niềm đam mê Toán học và khả năng vượt trội khi vượt qua được hàng trăm thí sinh dự thi và giành được trọn vẹn 2 giải Vàng chung cuộc. Thành tích xuất sắc trên là minh chứng cho sự cố gắng không ngừng của các thí sinh, sự tận tâm của thầy cô và ngôi trường đã nuôi dưỡng niềm đam mê Toán học cho các em.

Những nỗ lực không mệt mỏi của thầy cô trong việc truyền đạt kiến thức, bồi dưỡng tư duy phản biện và khơi dậy niềm đam mê Toán học đã đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên thành công của những học sinh xuất sắc này.

Thành tích của Đỗ Gia Bảo và Trần Hoàng Lâm không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu của Trường THCS-THPT Newton mà còn là nguồn động lực cho các học sinh Newton tự tin hơn trong việc chinh phục những đấu trường quốc tế.

Hai thí sinh giành Huy chương Vàng và giáo viên lãnh đội
Đỗ Gia Bảo, Trần Hoàng Lâm- hai thí sinh giành Huy chương Vàng và giáo viên lãnh đội

Chia sẻ về thành tích của đoàn, nhà giáo Lê Thị Bích Dung – Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Trường Liên cấp Newton cho biết: “Đây là một giải rất khó, học sinh phải vượt qua vòng 1 so tài với nhiều học sinh ở các trường nổi tiếng của Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào với thành tích của Đỗ Gia Bảo và Trần Hoàng Lâm. Đây là những học sinh rất thông minh, vừa giỏi Toán, vừa giỏi Tiếng Anh nên dù các con mới chỉ học lớp 6 nhưng đã tự tin chinh phục được những giải cao của Quốc tế”.

Là thành viên đội tuyển, giành giải Vàng với số điểm đứng thứ 2 cuộc thi APMOPS 2023, học sinh Trần Hoàng Lâm chia sẻ, thành tích em có được là nhờ sự hướng dẫn tận tình từ các thầy cô, sự chăm lo của cha mẹ suốt thời gian qua. Tham gia cuộc thi, ngoài tấm Huy chương Vàng giành được, em còn có thêm những trải nghiệm quý giá và bổ ích.

Đón đoàn từ kỳ thi trở về, PGS. TS Tạ Ngọc Trí - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) và Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến chúc mừng thầy cô, gia đình và học sinh đoạt giải, đồng thời bày tỏ: "Hành trình trải nghiệm của thầy trò trường Newton tại kỳ thi là một động lực để các em tự tin tiếp tục đam mê Toán học và ứng dụng công nghệ, sẵn sàng trở thành những công dân ưu tú, những nhà lãnh đạo tương lai".

Thành công của các em sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ nhà Toán học trẻ trong nước và truyền thông điệp rằng chỉ cần nỗ lực, quyết tâm, chăm chỉ và theo đuổi đam mê thì mọi thứ đều có thể thực hiện được.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần