Học sinh Hàn Quốc thiếu đồng phục vì căng thẳng liên Triều

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Học sinh Hàn Quốc có thể sẽ phải đón năm học mới trong thường phục sau khi khu công nghiệp liên Triều Kaesong đóng cửa với hàng ngàn đơn sản xuất đồng phục bị hủy bỏ.

Năm học mới tại Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào ngày 2/3 tới và những tuần cuối tháng 2 là thời điểm cấp tập để chuẩn bị mua sắm đồng phục. Tuy nhiên, nguồn tin của BBC cho biết, các nhà sản xuất ở KCN Kaesong đã phải hủy bỏ hàng ngàn bộ đồng phục được đặt hàng.
Học sinh Hàn Quốc thiếu đồng phục vì căng thẳng liên Triều - Ảnh 1
KCN Kaesong – biểu tượng thể hiện mối liên kết duy nhất còn lại của Hàn Quốc và Triều Tiên đã bị đóng cửa vào tháng này. Đây là phản ứng của Seoul trước động thái thử hạt nhân lần thứ 4 và phóng tên lửa của Bình Nhưỡng gần đây.

Cụ thể, một công ty trang phục từng hoạt động tại Kaesong cho biết, đã hủy bỏ đơn sản xuất hơn 80.000 bộ đồng phục. Số lượng này cũng tương đương với các DN sản xuất khác trong KCN. Theo Korea times, Hàn Quốc hiện đang phải dốc toàn lực để chạy đua với thời gian, bù đắp số đồng phục thiếu hụt trước khi năm học mới đến.

Cũng vì vậy, Bộ giáo dục Hàn Quốc đã ra chỉ thị cho phép nới lỏng quy định trang phục của học sinh. Korea times cho biết, thời hạn miễn mặc đồng phục có thể làm phiền lòng các bậc phụ huynh và bổ sung: “Việc vô nghĩa này đã ảnh hưởng tiêu cực tới các em nhỏ”.