Học sinh huyện Phú Xuyên yên tâm sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Để triển khai kế hoạch của UBND TP Hà Nội về việc tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi, từ chiều 23/11, huyện Phú Xuyên đã đồng loạt tổ chức tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 15 - 17 tuổi tại 9 điểm tiêm ở các trường THPT, trường dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên…”.

Trưởng phòng Y tế huyện Phú Xuyên Nguyễn Thị Bích Phượng cho biết, mục tiêu được UBND huyện đặt ra thực hiện tiêm cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn đợt tiêm thứ 21 ở phạm vi toàn huyện, nhằm giảm tỷ lệ mắc, mắc bệnh nặng, nguy cơ tử vong do bệnh Covid-19 và cũng để tăng diện bao phủ vaccine phòng bệnh Covid-19. Đối tượng cụ thể là trẻ em từ 12 - 17 tuổi sống trên địa bàn được tiêm đủ mũi vaccine Covid-19 theo từng đợt phân bổ vaccine của ngành y tế.
 Em Nguyễn Lê Trúc Lan, học sinh lớp 12A2, trường THPT Phú Xuyên A phấn khởi khi được tiêm phòng dịch Covid-19
Thời gian triển khai bắt đầu từ quý IV/2021 - quý I/2022, với nguyên tắc tổ chức tiêm phụ thuộc lượng vaccine ngành y tế cung ứng, triển khai theo lộ trình hạ dần lứa tuổi (từ 17 xuống 12 tuổi, tương đương khối 12 tiêm trước, tiếp đó đến các khối còn lại… đảm bảo tiêm đúng đối tượng, an toàn, sớm và nhanh nhất, không để xảy ra sự cố trong quá trình triển khai. Bắt đầu từ chiều 23/11, tại 9 điểm tiêm trên địa bàn gồm trường THPT, trường dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên… bắt đầu tiêm cho các em từ lớp 12 trở xuống, ngày 24/11 tiếp tục tiêm cho các em khối lớp 11 và lớp 10.
Trước đó, các trường đều đã lập danh sách các em từ 12 - 17 tuổi của nhà trường theo từng lớp, khối gửi về Phòng GD&ĐT để cùng công an địa phương xác minh đối chiếu thông tin, qua đó làm cơ sở thông báo đến phụ huynh các em học sinh kê khai thông tin, đăng ký tiêm chủng, tổ chức, phối hợp với nhà trường trong việc tiêm. Theo ghi nhận thực tế chiều 23/11 tại 2 điểm tiêm ở trường THPT Phú Xuyên A và  trường Trung cấp nghề số 1 diễn ra tổ chức tiêm vaccine cho học sinh các khối lớp 12.
 Các y bác sĩ kiểm tra, khám sàng lọc cho học sinh trường THPT Phú Xuyên A trước khi tiêm phòng dịch Covid-19
Tại điểm tiêm của trường THPT Phú Xuyên A, khu vực phía ngoài sân được căng phông bạt, chia khoảng cách ghế để các em ngồi chờ làm các thủ tục đăng ký tiêm. Tại điểm tiêm này, do số lượng học sinh đông nhất huyện với 1.995 em nên được bố trí 5 dây chuyền tiêm tại 5 phòng riêng, tạo sự thông thoáng và để đẩy nhanh tiến độ. Sau khi tiêm xong, các em sang các phòng chờ được bố trí ở cách xa nhau nhằm tránh tiếp xúc gần. Còn tại điểm tiêm trường Trung cấp nghề số 1 cũng diễn ra tương tự, việc tổ chức khoa học và kiểm soát các em ngay từ lúc bắt đầu đến cổng trường…
Em Nguyễn Lê Trúc Lan, học sinh lớp 12A2, trường THPT Phú Xuyên A tâm sự: “Em rất phấn khởi khi nghe tin mình sẽ được tiêm phòng dịch Covid-19 vào ngày 23/11. Trước khi đến điểm tiêm, 2 mẹ con em đã kiểm tra, mang đủ các loại giấy tờ theo đúng hướng dẫn của nhà trường. Sau khi được các y bác sĩ khám sức khỏe rồi tiêm cho em mũi vaccine phòng Covid-19 đầu tiên, không chỉ có em mà cả gia đình đã thấy yên tâm hơn rồi”.
 Học sinh trường THPT Phú Xuyên A ngồi chờ đến lượt tiêm phòng Covid-19
 Theo Phó Hiệu trưởng trường THPT Phú Xuyên A Cao Thị Kim Thu, để việc tiêm phòng dịch Covid-19 cho các em đảm bảo đúng tiến độ đề ra và an toàn, trong những buổi triển khai thực hiện, Ban Giám hiệu nhà trường đã thống nhất với UBND thị trấn và Trạm  Y tế thị trấn cùng các địa phương lân cận xin tăng cường cán bộ ngành y tế để lập 5 dây chuyền tiêm. Trong buổi chiều 23/11, tại điểm tiêm của nhà trường đã hoàn thành tiêm cho 698 em học sinh lớp 12. Còn các em học sinh lớp 11 và lớp 10 sẽ được bố trí hoàn thành tiêm trong ngày 24/11.
Chủ tịch UBND thị trấn Phú Xuyên Nguyễn Viết Hải cho biết, trong những ngày diễn ra tiêm chủng, UBND thị trấn giao cho cán bộ các ban, ngành tổ chức phân luồng, kiểm soát các đối tượng tiêm và phối hợp với lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và phòng chống dịch tại điểm tiêm. UBND thị trấn rà soát nhân lực, số máy tính cần thiết và phối hợp ngành GD&ĐT phân công cán bộ, giáo viên, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ, nhập dữ liệu và chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí lực lượng đảm bảo công tác hậu cần phục vụ tại điểm tiêm.
 Học sinh trường Trung cấp nghề số 1 làm thủ tục tiêm phòng Covid-19
Cũng theo Trưởng phòng Y tế huyện Phú Xuyên Nguyễn Thị Bích Phượng, số học sinh thuộc đối tượng tiêm vaccine phòng Covid-19 trong độ tuổi từ 15 - 17 trên địa bàn tiêm đợt này là 8.606 em của 9 trường, được các đơn vị ngành y tế huyện và chính quyền địa phương bố trí gần 20 dây chuyền tiêm. Trong buổi đầu tiêm cho thấy, quy trình tiêm diễn ra an toàn, đúng quy định và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt không xảy ra sự cố gì sau tiêm.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần