Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Học sinh không bất ngờ vấn đề biển đảo có trong đề thi Địa

KTĐT - “Việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong giải quyết vấn đề về biển, đảo có ý nghĩa như thế nào?”. Câu hỏi này ở câu hỏi III, ý 1 của đề thi Địa tốt nghiệp THPT 2013 không nằm ngoài dự đoán của nhiều học sinh.
 
Vấn đề biển, đảo đang nóng, thời sự và nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước. Hơn nữa, nội dung này, các em học sinh đều đã được học ở bài 8 và bài 42 của sách giáo khoa Địa lý lớp 12. Và, nội dung này các em học sinh đều đã được các thầy cô bộ môn ôn tập rất kỹ.
 
Thí sinh trao đổi bài sau giờ thi môn Địa lý
 
Mới đây, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tuyên truyền, nâng cao nhận thức vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Bộ nhấn mạnh việc lồng ghép các nội dung giáo dục tuyên truyền về tài nguyên, môi trường biển, hải đảo, chủ quyền biển đảo vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân.
 
Em Nguyễn Hà Trang, học sinh lớp 12D4, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, thuộc Trường ĐH Khoa học tự nhiên cho hay: Đề thi Địa không khó, nên em làm tương đối tốt. Câu hỏi về biển đảo em làm cũng ổn. Bởi em đã từng theo dõi trên các phương tiện thông tin đại về vấn đề biển đảo, nên chúng em đã có ý thức về việc này. Trong bài làm, em cũng đưa ra quan điểm của mình là làm thế nào để giải quyết vấn đề biển, đảo.
 
Một em học sinh Trường THPT Nhân Chính dự thi tại điểm Trường THCS Phan Đình Giót nói thêm: “Qua câu hỏi này, em nghĩ thế hệ trẻ của chúng em cũng cần có ý thức rõ ràng về chủ quyền biển đảo”.
 
Nhận xét chung về đề thi môn Địa lý, nhiều em học sinh dự thi tại điểm Trường THCS Phan Đình Giót cho biết, đề thi vừa sức, chủ yếu trong chương trình lớp 12, sát với đề cương ôn tập. 4 câu hỏi trong đề thi không có câu nào khó, và có đến hơn một nửa số các câu hỏi học sinh có thể dựa vào atlat để làm.
 
Cô Vũ Thị Hoa, giáo viên dạy Địa lý Trường THPT Lý Thái Tổ (quận Thanh Xuân) nhận định về đề thi Địa lý: Cách ra đề thi mở, đảm bảo kiến thức cơ bản, kỹ năng chuẩn. Đa số học sinh đều làm được bài. Học sinh có học lực khá sẽ được điểm 10 tối đa, học sinh trung bình không có điểm dưới 5. Vì câu I, câu II, câu III phần 2 đều rất dễ.
 
“Về câu hỏi biển đảo, trước đó, chúng mình cũng đã lưu ý các em học sinh ôn tập nội dung này. Vừa nãy nhiều em học sinh thông báo với tôi là làm rất tốt” - cô Hoa phấn khởi khoe.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

21 Sep, 07:11 PM

Kinhtedothi – “Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là yêu cầu trực diện đặt ra cho ngành giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Để hiện thực hoá chủ trương trên, việc triển khai các mô hình tiên phong, định hướng bước đi mới để nâng cao chất lượng dạy – học tiếng Anh đã và đang được đẩy mạnh trong các trường phổ thông.

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

21 Sep, 10:33 AM

Kinhtedothi - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, về nội dung triển khai vận động tài trợ xã hội hóa trong trường học tại địa bàn, hiện Nghệ An đang tạm dừng triển khai dưới mọi hình thức, sẽ xử lý nghiêm các trường học cố tình vi phạm nội dung chỉ đạo gây dư luận không tốt.

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

20 Sep, 08:21 PM

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển, năng lực đào tạo và nghiên cứu để thực hiện Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 – 2035, định hướng đến năm 2045.

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

20 Sep, 01:20 PM

Kinhtedothi – Những kết quả đạt được là minh chứng sinh động cho sự lan tỏa của phong trào học tập, sáng tạo công nghệ thông tin trong học sinh Thủ đô; đồng thời thể hiện rõ năng lực số, tư duy sáng tạo đang được nuôi dưỡng ngày càng mạnh mẽ trong thế hệ trẻ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ