Phát biểu khai mạc chương trình, bà Trần Thị Hương - Trưởng phòng GD&DDT quận Tây Hồ cho biết, để đáp ứng yêu cầu về chuyển đổi số, tích hợp liên môn giữa Khoa học - Kỹ thuật và tiếng Anh; thực hiện đề án phát triển toàn diện GD&ĐT trên địa bàn quận Tây Hồ giai đoạn 2022 - 2025, Phòng GD&ĐT quận phối hợp mới Công ty công nghệ Bình Minh tổ chức chương trình “Giao lưu Chinh phục ROBOBIMI” với chủ đề “Thành phố thông minh”. Đây là chương trình dành cho học sinh Tiểu học quận Tây Hồ, năm học 2023 - 2024.
Với thông điệp “Gieo mầm sáng tạo, nuôi dưỡng đam mê”, chương trình là cầu nối giữa nhà trường với các tổ chức xã hội và các bậc phụ huynh, giúp mỗi người có nhận thức đúng đắn về đổi mới phương pháp giáo dục hiện nay: Không tạo áp lực học hành mà phát huy khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân theo đúng tinh thần các Thông tư mới của Bộ GD&ĐT về cách đánh giá học sinh; Các bậc phụ huynh và cộng đồng quan tâm phối hợp với các nhà trường trong công tác giáo dục toàn diện cho học sinh, lan tỏa và nâng cao nhận thức về vai trò của Khoa học - Công nghệ, đổi mới sáng tạo; xây dựng niềm đam mê nghiên cứu khoa học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó, hình thành một thế hệ nhân lực mới sáng tạo, năng suất và bứt phá.
Đại diện Công ty Bình Minh, đơn vị phối hợp tổ chức cũng mong muốn: Sự thành công của chương trình lần này sẽ tiếp tục tác động tích cực, thúc đẩy học tập môn tiếng Anh - STEM trong các nhà trường trên địa bàn quận; Tạo sân chơi lành mạnh, lý thú giúp các em có được cơ hội trải nghiệm, so tài khả năng Anh ngữ, STEM và so tài khả năng sáng tạo, lập trình điều khiển Robot; nâng cao khả năng giao tiếp, kỹ năng nghe nói và tư duy khoa học, thực hành công nghệ; Giúp học sinh có cơ hội thể hiện tài năng, cùng kỹ năng bổ trợ khác như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm.
Ngay sau lễ khai mạc, 27 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ các trường Tiểu học có tham gia chương trình tiếng Anh tích hợp STEM Robotics trên địa bàn quận được chia thành 9 đội chơi.
Các đội chơi bước vào ba phần thi: Phần I - Tranh tài kiến thức (theo cấp độ khó tăng dần về nội dung liên quan đến STEM và tiếng Anh); Phần II - Chuyển động cùng ROBOBIMI; Phần III- Bản lĩnh đội chơi (thuyết trình bằng tiếng Anh về Robot điều khiển bằng tay của đội mình).
Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và giải cho đội có “Bàn tay vàng” cho đội thi có phần thi đấu chinh phục ROBOBIMI ấn tượng nhất.