Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Học sinh Việt Nam giành 4 Huy chương Vàng, Bạc tại Olympic Hóa học quốc tế

Kinhtedothi - Tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Abu Rayhan-Biruni 2025, 4/4 học sinh Việt Nam đều giành huy chương với 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc; trong đó một em đạt điểm cao nhất cả thực hành và lý thuyết.

Tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Abu Rayhan-Biruni, Việt Nam có 4 học sinh tham dự. Kết quả, 4/4 em đều giành huy chương, trong đó có 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc.

4 học sinh Việt Nam tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Abu Rayhan-Biruni 2025 và giáo viên lãnh đội.

Cụ thể, 3 học sinh giành Huy chương Vàng là các em: Đỗ Trung Kiên (Trường THPT chuyên Biên Hòa, Hà Nam), Nguyễn Thế Minh (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) và Trịnh Đức Anh (Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc). Huy chương Bạc thuộc về Trịnh Việt Hoàng (Trường THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh). Trong đó, em Đỗ Trung Kiên giành thêm hai giải, là thí sinh đạt điểm lý thuyết cao nhất và thí sinh xuất sắc, tức đạt tổng điểm lý thuyết và thực hành cao nhất.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Abu Rayhan-Biruni do Bộ Giáo dục Uzbekistan tổ chức từ năm 2023, định kỳ hai năm một lần, dành cho học sinh dưới 18 tuổi. Việt Nam góp mặt ngay lần đầu tại kỳ thi. Năm nay, kỳ thi diễn ra từ ngày 28/5 - 4/6, thu hút hơn 110 thí sinh đến từ 14 quốc gia. 

Đại học Bách khoa Hà Nội được Bộ GD&ĐT giao chủ trì, phối hợp với Hội Hóa học Việt Nam tổ chức đoàn tham dự kỳ thi. 4 học sinh được chọn từ tốp học sinh dẫn đầu tại kỳ tuyển chọn đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế 2025.

Kỳ thi gồm hai vòng: vòng thực hành yêu cầu thí sinh làm thí nghiệm trong 90 phút, điểm tối đa 30. Vòng lý thuyết gồm 8 nhiệm vụ, mỗi nhiệm vụ tối đa 10 điểm, thi trong 4 tiếng. Tổng điểm cao nhất của hai vòng là 110.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vụ sinh bạo lực cô giáo: Lộ khoảng trống trong giáo dục

Vụ sinh bạo lực cô giáo: Lộ khoảng trống trong giáo dục

22 Sep, 01:12 PM

Kinhtedothi – Đã vài ngày trôi qua, khi sự việc học sinh ghìm đầu cô giáo xảy ra tại Trường THCS Đại Kim (phường Định Công, Hà Nội) ít nhiều lắng dịu, dư luận đã có thể bình tĩnh hơn để suy xét nhiều khía cạnh của sự việc. Cơ chế bảo vệ giáo viên, cách thức giáo dục học sinh, kỹ năng ứng xử để giải quyết một hình huống bất ngờ, nguy hiểm…, là những vấn đề được đặt ra.

Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

21 Sep, 07:11 PM

Kinhtedothi – “Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là yêu cầu trực diện đặt ra cho ngành giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Để hiện thực hoá chủ trương trên, việc triển khai các mô hình tiên phong, định hướng bước đi mới để nâng cao chất lượng dạy – học tiếng Anh đã và đang được đẩy mạnh trong các trường phổ thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ