Học sinh Việt giành điểm số cao nhất thế giới tại kỳ thi IMSO 2016

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tất cả các thí sinh trong đội tuyển Việt Nam đều xuất sắc giành được huy chương tại kỳ thi IMSO lần thứ 13.

Học sinh Việt giành điểm số cao nhất thế giới tại kỳ thi IMSO 2016 - Ảnh 1
IMSO là cuộc thi dành cho học sinh 11-12 tuổi được tổ chức trong các ngày từ 9-13/11 tại thành phố Tangerang, Indonesia với sự tham gia của hơn 400 thí sinh đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những đội mạnh như Trung Quốc, Singapore, Bulgaria, Hà Lan, Iran, Đài Loan... Đây là kỳ thi uy tín trên thế giới dành cho lứa tuổi dưới 13.
Cả 24 thí sinh của đội tuyển Việt Nam đều giành được các tấm huy chương danh giá trong kỳ thi IMSO 2016. Trong đó, đội tuyển Toán có 7 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng. Với thành tích đó, đội tuyển Toán lần đầu tiên đạt vị trí xếp hạng cao nhất toàn đoàn.

7 học sinh giành huy chương Vàng gồm: Cao Thúy An, Nguyễn Khánh Nam, Nguyễn Nhật Minh (học sinh lớp 6, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam); Giang Khánh Chi, Ngô Quý Đăng (học sinh Trường THCS Archimedes Academy); Lê Đức Minh (học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm) và Phạm Việt Hưng (học sinh Trường THCS Ngôi sao Hà Nội).
Đội tuyển Khoa học xếp thứ 5 toàn đoàn với 10 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng.

Được biết, trong tổng số 10 huy chương mà trường THCS Ngôi Sao Hà Nội đóng góp cho đội tuyển Việt Nam, phải kể đến tấm Huy chương Vàng của em Phạm Việt Hưng (học sinh lớp 6A0 - trường THCS Ngôi Sao Hà Nội). Với số điểm gần như tuyệt đối, Việt Hưng không chỉ là thí sinh đứng đầu của đội tuyển Quốc gia Việt Nam mà còn góp mặt trong TOP 3 thí sinh có số điểm cao nhất trên toàn thế giới.
Kỳ thi IMSO là sân chơi quốc tế rất có uy tín và bổ ích được tổ chức luân phiên khởi Bộ GD&ĐT các quốc gia nhằm tạo điều kiện cho học sinh Tiểu học từ nhiều quốc gia có cơ hội cọ xát và phát triển năng lực về Toán học và Khoa học, thiết lập môi trường học thuật và phát huy sự sáng tạo, phát triển nghiên cứu và tiến bộ học thuật.

Đề thi của IMOS được các nhà chuyên môn đánh giá cao về tính khoa học cũng như tính thực tiễn ở cả ba phần thi tìm đáp án, tự luận và khám phá. Các thí sinh tham gia thi hoàn toàn bằng tiếng Anh. Thí sinh thi toán phải trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm viết đáp số (25 bài/60 phút); tự luận (13 bài/90 phút) và khám phá (6 bài/120 phút).Các thí sinh thi khoa học dự thi 2 phần: Lý thuyết và thực hành với 3 môn thi vật lý, sinh học và hóa học.