Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hội An phát triển giao thông xe đạp

Kinhtedothi - Ngày 24/10, UBND TP Hội An phối hợp với Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển của Cộng hòa Liên bang Đức (GIZ/TUMI), Tổ chức Nhịp cầu Sức khỏe Việt Nam (HealthBridge Việt Nam) tổ chức hội thảo “Lập kế hoạch phát triển giao thông xe đạp tại TP Hội An”.
Văn hóa đạp xe đạp tại phố cổ Hội An đã được khách du lịch và người dân nơi đây đồng tình hưởng ứng
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, hội thảo với mục đích khởi động dự án lập kế hoạch phát triển giao thông bằng xe đạp và chương trình xe đạp chia sẻ miễn phí/chi phí thấp là kết quả đến từ sau giải thưởng “Giao thông đô thị toàn cầu”.
“Dự án đã chính thức được chính phủ Đức tài trợ với tổng số tiền 178.000 Euro (khoảng 4,1 tỷ đồng), dự kiến triển khai thực hiện đến tháng 9/2019 và ban tổ chức giải thưởng sẽ xem xét tiếp tục tài trợ. TP hy vọng, khi dự án này được áp dụng vào thực tiễn sẽ có nhiều người dân cũng như du khách hưởng ứng. Hội thảo sẽ là một tiền đề để chúng ta có thể đi sâu nghiên cứu toàn diện, xây dựng giao thông công cộng ở Hội An ngày một phù hợp, tạo nét đặc thù riêng cho phố cổ”, ông Sơn nói.
Trong khi đó, ông Tống Quốc Hưng - Phó Trưởng phòng VH-TT Hội An chia sẻ, Hội An là TP có diện tích nhỏ, đường sá hẹp và ngắn. Do đó, tình trạng kẹt xe xảy ra thường xuyên. Hiện nay, cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo nên địa phương chưa có đường dành riêng cho xe đạp. Chưa có địa điểm để xe đạp công cộng và chưa có dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng. Do đó, dự án hy vọng sẽ mang lại sự phát triển giao thông xe đạp ở phố cổ trong thời gian tới.
Tại hội thảo, ông Jan Rickmeyer - Cố vấn chính sách giao thông TUMI đã giới thiệu những hình ảnh mô phỏng chi tiết thiết kế giao thông xe đạp ở New York. Trong đó, bao gồm làn xe hai chiều, đèn tín hiệu xe đạp, làn xe đạp được bảo vệ, làn xe đạp tiêu chuẩn…
“Một TP với môi trường đi xe đạp an toàn sẽ khuyến khích nhiều người đạp xe hơn. Thiết kế hạ tầng đường bộ tốt hơn mới chính là yếu tố quan trọng nhất. Tôi tin tưởng một TP yên bình như Hội An sẽ thành công trong việc phát triển giao thông xe đạp”, ông Jan Rickmeyer nhấn mạnh.
Sau Hội thảo này, ngày 25 - 26/10, đoàn công tác sẽ cùng các chuyên gia về giao thông, các ngành chuyên môn của Hội An sẽ tiến hành khảo sát thực tế và làm việc với Tổ công tác Giao thông phi cơ giới của TP Hội An để xây dựng kế hoạch chi tiết cho việc triển khai dự án trong thời gian sắp tới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tái khởi công dự án xây dựng đường 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A

Tái khởi công dự án xây dựng đường 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A

27 May, 09:00 PM

Kinhtedothi - Ngày 27/5, sau 5 năm đình trệ, Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A đã tái khởi công. Dự án Xây dựng đường Vành đai 2,5 được hình thành và triển khai các đây hơn 10 năm, với kỳ vọng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc và kết nối các khu vực đô thị.

Tài xế ô tô tô mở cửa xe thiếu quan sát gây tai nạn

Tài xế ô tô tô mở cửa xe thiếu quan sát gây tai nạn

27 May, 08:57 PM

Kinhtedothi - Mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip một xe ô tô hiệu Suzuki màu đen đã dừng ở lề phải đường trên đường Lương Định Của, phường An Phú, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), nhưng không đỗ sát lề, sau đó tài xế bất ngờ mở cửa xe thiếu quan sát khiến một người đàn ông lái xe ôm công nghệ ngã xuống đường.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1?

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1?

27 May, 09:55 AM

Kinhtedothi-Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1 được xác định là do người điều khiển xe tải biển kiểm soát 76H-026.17 lưu thông theo hướng Nam - Bắc không chú ý quan sát, người điều khiển xe máy sang đường chuyển hướng không đảm bảo an toàn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ