Nhiều hoạt động thương mại, du lịch được tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ góp phần kích cầu thị trường du lịch, thúc đẩy du khách quốc tế vào Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng. Các sự kiện chính sẽ diễn ra tại BMTM Đà Nẵng 2016 gồm: Chương trình city-tour trong ngày; Lễ khai mạc – Welcome Gala Dinner “Đêm Đà Nẵng”; Lễ cắt băng và mở cửa Hội chợ; Khách mời tham quan gian hàng tại Hội chợ; Người mua – người bán gặp gỡ theo lịch hẹn; Triển lãm Ảnh đẹp du lịch; Hội thảo giới thiệu về nghỉ dưỡng biển cao cấp và du lịch M.I.C.E dành cho người mua (buyer); Giải Golf hữu nghị dành cho khách VIP; Hội thảo thị trường nguồn Nhật Bản, Hàn Quốc; Hội chợ mở cửa cho khách tham quan (công chúng); Hội thảo thị trường nguồn Trung Quốc; Chương trình Khảo sát tour sản phẩm du lịch (theo đăng ký); Bế mạc Hội chợ…
Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho hay: “BMTM Đà Nẵng 2016 là sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam, nơi hội tụ các doanh nghiệp du lịch trên toàn thế giới. Đặc biệt, hội chợ cũng là khởi điểm nhằm giới thiệu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới độc đáo kết hợp giữa nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E tại Việt Nam, trong đó, Đà Nẵng được xem là mô hình tiên phong. Đồng thời, hội chợ với mục tiêu đáp ứng nhu cầu gặp gỡ và giao thương giữa người mua và người bán phù hợp sẽ mở ra một bước tiến mới cho Du lịch Việt Nam trên con đường hội nhập và vươn xa hơn nữa trên toàn cầu”. Theo Ban Tổ chức, với sự chuyên nghiệp và quy mô mang tầm quốc tế, BMTM Đà Nẵng 2016 dự kiến sẽ thu hút 200 gian triển lãm từ các đơn vị du lịch uy tín trong và ngoài nước và 7.000 khách thương mại tham dự và hơn 10.000 khách tham quan Hội chợ. Ước tính, số khách đến BMTM Đà Nẵng 2016 khoảng 17.000 người. Đây sẽ là sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam, mang đến cơ hội xúc tiến giao thương và mở rộng thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch trên thế giới, kích cầu, thúc đẩy khách quốc tế, đặc biệt là các khu vực trọng điểm có đường bay quốc tế đến Đà Nẵng.