Hội chợ hàng Việt Nam thu hút hơn 200.000 lượt khách dự tham quan, mua sắm

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2010, thu hút 200 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao do người tiêu dùng trong cả nước bình chọn, tham gia trưng bày sản phẩm tiêu dùng tại 600 gian hàng.

KTĐT - Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2010, thu hút 200 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao do người tiêu dùng trong cả nước bình chọn, tham gia trưng bày sản phẩm tiêu dùng tại 600 gian hàng.

Theo thống kê của Ban tổ chức, hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2010 tại Cần Thơ đã thu hút hơn 200.000 lượt khách tham quan, mua sắm.

Hội chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp với Báo Sài Gòn Tiếp thị và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức từ 19-24/10 tại Sân vận động Quân khu 9, thành phố Cần Thơ.

Kết thúc hội chợ, các doanh nghiệp tham gia đã mở được 62 điểm phân phối, đại lý mới tại các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, 19 biên bản ghi nhớ và 22 hợp đồng đã được k‎ý kết tại hội chợ. Đặc biệt, tổng doanh số bán hàng trực tiếp của các doanh nghiệp tại hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2010 đạt 18 tỷ đồng.

Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã có doanh số bán hàng khá ấn tượng như giầy dép Biti’s (340 triệu đồng), Vina Giầy (270 triệu đồng), đồ dùng làm bếp Happy Cook (187 triệu đồng), mũ bảo hiểm Chí Thành (180 triệu đồng)…

Theo thông tin phản hồi từ doanh nghiệp tham gia, kết thúc hội chợ các doanh nghiệp đã thiết lập hệ thống phân phối, điểm bán hàng tại thành phố Cần Thơ chiếm tỷ lệ là 85% và số doanh nghiệp đang xúc tiến xây dựng hệ thống phân phối chiếm tỷ lệ 15%.

Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2010, thu hút 200 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao do người tiêu dùng trong cả nước bình chọn, tham gia trưng bày sản phẩm tiêu dùng tại 600 gian hàng.

Bên cạnh việc bán hàng, các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh, thương hiệu như chương trình bán lẻ sản phẩm mới; mời dùng thử sản phẩm chế biến tại chỗ và góp ý trực tiếp cho doanh nghiệp; lấy ý kiến người tiêu dùng về nhiều sản phẩm Việt Nam chất lượng cao nhằm khắc phục nhược điểm, tiếp tục cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp thị hiếu, túi tiền của người tiêu dùng; giao lưu giữa các thương nhân khu vực miền Tây với các doanh nghiệp đã đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao...