Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hội chợ Mùa Thu 2025: cơ hội vàng để hàng Việt, thương hiệu Việt tỏa sáng

Kinhtedothi - Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội vàng để hàng Việt, thương hiệu Việt tỏa sáng. Những con số ấn tượng về quy mô, số lượng gian hàng, doanh nghiệp (DN), chuỗi hoạt động... là minh chứng rõ nét cho thấy sức hút của một sự kiện mang tầm vóc quốc gia, hướng tới việc tạo dựng cầu nối giữa DN Việt Nam với thị trường toàn cầu.

Quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương

Trong bức tranh hội nhập sâu rộng của nền kinh tế Việt Nam, việc tổ chức, tham gia những hội chợ quy mô quốc gia, quốc tế không chỉ là nơi trưng bày hàng hóa, mà còn là kênh xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và kết nối giao thương hiệu quả.

Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra từ 25/10 - 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC). Ảnh minh họa 

Hội chợ Mùa Thu 2025 với quy mô và chuỗi các chương trình, sự kiện sẽ diễn ra được đánh giá là “siêu hội chợ”. Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự kiện “hội tụ 6 cái nhất”: quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất, sản phẩm phong phú nhất, chất lượng cao nhất, hoạt động hấp dẫn nhất và ưu đãi tốt nhất.

Những mục tiêu mà mỗi hội chợ hướng đến thì Hội chợ Mùa Thu được xem là cơ hội vàng đối với các tổ chức, DN, địa phương tham gia. Đây cũng là cơ hội để DN quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác…

Tại đây, hàng nghìn sản phẩm từ công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp tiêu dùng, dịch vụ thương mại đến hàng hóa phục vụ dân sinh sẽ được giới thiệu. Các DN không chỉ có cơ hội trưng bày, mà còn được gặp gỡ, ký kết hợp tác với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, tập đoàn đầu tư quốc tế. Đáng chú ý, hàng trăm nhà mua hàng nước ngoài đã đăng ký tham dự, cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của thị trường Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tổng Giám đốc Công ty CP Nam Dược Lê Văn Sản chia sẻ, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là nơi quảng bá thương hiệu, mà còn mở ra cơ hội kết nối giao thương, tìm kiếm khách hàng mới và củng cố mối quan hệ với các hệ thống phân phối, đại lý hiện có. Nam Dược mang đến hội chợ nhiều dòng sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, với mong muốn người tiêu dùng hiểu sâu hơn về giá trị của dược liệu Việt, cũng như nhận thấy rằng các sản phẩm nội địa hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với hàng ngoại nhập.

Còn theo Giám đốc chuỗi Cung ứng Công ty CP Canifa Phạm Thị Lan, Hội chợ Mùa Thu 2025 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại lớn nhất từ trước đến nay. Với Canifa, đây là dịp để tham gia một “sân chơi lớn” theo hướng thương mại hóa mạnh mẽ hơn, đồng thời khẳng định vị thế của một thương hiệu thời trang tầm cỡ quốc gia.

Thúc đẩy sản xuất, kích cầu, tăng trưởng tiêu dùng

Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là diễn đàn, là sân khấu lớn để DN trong nước khẳng định năng lực sáng tạo, chất lượng sản phẩm và khả năng hội nhập. Mỗi gian hàng không đơn thuần là nơi giới thiệu hàng hóa, mà là một “câu chuyện thương hiệu” - nơi các giá trị văn hóa, trí tuệ, công nghệ được hòa quyện để làm nên bản sắc riêng của hàng Việt.

Một showroom trưng bày bán sản phẩm của Công ty CP Canifa. Ảnh minh họa

Theo Ban Tổ chức, trong quá trình diễn ra Hội chợ sẽ đón các đoàn DN nước ngoài tham quan hội chợ, cùng với đó sẽ có nhiều diễn đàn, hội nghị, hội thảo tạo sự kết nối với các chủ đề, lĩnh vực liên quan. Qua đó, các DN tham gia sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, kết nối và tìm hiểu, mở rộng hợp tác.

Với các sự kiện, chương trình diễn ra cùng sự tham gia của các DN, tổ chức và nhà mua hàng đến từ nhiều quốc gia cho thấy hội chợ không chỉ thu hút bạn bè quốc tế mà còn gửi đi thông điệp mạnh mẽ về một Việt Nam thân thiện, năng động và cởi mở trong hợp tác kinh tế.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú cho biết, điểm khác biệt nhất so với các hội chợ trước đây chính là hội chợ mang tính chất quốc gia, là một điểm nhấn về xúc tiến thương mại ở quy mô quốc gia và được trực tiếp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo nhằm thúc đẩy sản xuất, kích cầu, tăng trưởng tiêu dùng. Qua đó, đóng góp vào sự tăng trưởng chung của nền kinh tế, góp phần đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 là từ 8% trong năm 2025 và 10% trong các năm tiếp theo.

Không chỉ là nơi mua bán, trao đổi, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn mở ra các kênh kết nối công nghệ, chuyển giao sản xuất, đầu tư… Đây là những yếu tố then chốt để DN Việt tiến sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Chính tại đây, các sản phẩm văn hóa, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, công nghệ cao và dịch vụ sáng tạo của Việt Nam sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng, “chạm tay” với thế giới, tạo nên những cơ hội hợp tác cụ thể và lâu dài.

Khác với các hội chợ truyền thống chỉ tập trung vào trưng bày hàng hóa, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là sự giao thoa giữa kinh tế và văn hóa. Các ngành công nghiệp văn hóa như nghệ thuật biểu diễn, điện ảnh, trò chơi điện tử, du lịch, thủ công mỹ nghệ… đều có mặt. Từ đó, tạo nên một “thị trường văn hóa thu nhỏ”, nơi các sản phẩm không chỉ được giới thiệu mà còn được thương mại hóa thực sự.

Trích dẫn
Trích dẫn 1

Với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất – kinh doanh”, Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra từ 25/10 - 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), trên quy mô hơn 130.000m2, quy tụ khoảng 3.000 gian hàng của 2.500 DN trong và ngoài nước. Sự kiện được tổ chức nhằm cụ thể hóa các mục tiêu lớn như kích cầu tiêu dùng trong nước, thúc đẩy xuất nhập khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh của DN và quảng bá hình ảnh hàng Việt Nam chất lượng cao đến bạn bè quốc tế.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham dự “siêu” Hội chợ Mùa Thu 2025

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham dự “siêu” Hội chợ Mùa Thu 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ sẽ có thêm các trung tâm thương mại

Cần Thơ sẽ có thêm các trung tâm thương mại

12 Nov, 06:53 PM

Kinhtedothi - Chiều 12/11, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ có buổi làm việc với Tập đoàn Central Retail - Công ty cổ phần Espace Business Huế về việc đầu tư các trung tâm thương mại và siêu thị tổng hợp trên địa bàn thành phố.

Lai Châu tôn vinh nông sản qua các hoạt động xúc tiến thương mại

Lai Châu tôn vinh nông sản qua các hoạt động xúc tiến thương mại

12 Nov, 05:36 PM

Kinhtedothi – Nhận thức được vai trò quan trọng của xúc tiến thương mại, thời gian qua tỉnh Lai Châu đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, từ tham gia hội chợ, tuần hàng, ngày hội nông sản... Những hoạt động này đã từng bước đưa sản phẩm nông nghiệp địa phương được nâng cao về thương hiệu và chất lượng.

Ra mắt hệ sinh thái AI Camera “Make in Vietnam” với hơn 1.000 thuật toán AI

Ra mắt hệ sinh thái AI Camera “Make in Vietnam” với hơn 1.000 thuật toán AI

12 Nov, 05:19 PM

Kinhtedothi - Chiều 12/11, sự kiện công nghệ AI VISION DAY 2025 do Công ty Cổ phần Công nghệ HANET (HANET Technology), thành viên thuộc Tập đoàn Công nghệ G-Group tổ chức đã diễn ra với chủ đề: “Kiến tạo cuộc sống an toàn”, đánh dấu bước phát triển đột phá của công nghệ Thị giác máy tính (AI Vision) “Make in Vietnam” ứng dụng trong an ninh và tối ưu vận hành.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ