Hội Luật gia quận Hoàng Mai tư vấn hơn 500 trường hợp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/4, Hội Luật gia quận Hoàng Mai đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 để đánh giá kết quả công tác hội khóa II và bầu Ban Chấp hành hội khóa mới.

Hội Luật gia quận Hoàng Mai được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9/2014, ban đầu chỉ với 3 chi hội, đến nay đã phát triển thành 9 chi hội với 159 hội viên. Trong giai đoạn 2010-2015, các cấp hội đã đẩy mạnh hoạt động giáo dục, phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức, như phối hợp tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo, tọa đàm, tuyên truyền trên các hệ thống thông tin đại chúng, xây dựng tủ sách pháp luật… qua đó đã góp phần tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật đến đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận.
Ban chấp hành Hội Luật gia quận Hoàng Mai nhiệm kỳ 2016 -2020.
Ban chấp hành Hội Luật gia quận Hoàng Mai nhiệm kỳ 2016 -2020.
 
Với đội ngũ hội viên là các luật gia, Hội đã đóng góp nhiều ý kiến vào việc xây dựng các văn bản pháp luật liên quan đến chiến lược cải cách tư pháp cũng như tham gia soạn thảo, đóng góp ý kiến và thẩm định hàng trăm văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND ban hành. Ngoài ra, Hội trợ giúp pháp lý cho Nhân dân. Hàng năm, Hội đều tổ chức tư vấn và trợ giúp miễn phí cho các đối tượng là công nhân, người lao động trong các DN, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách;  tư vấn, trợ giúp  lĩnh vực đất đai, GPMB, hôn nhân gia đình, thừa kế, xây dựng, lao động, khai sinh, chế độ tái định cư, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp… Tính chung trong nhiệm kỳ qua, các chi hội và hội viên trong toàn quận đã tiến hành tư vấn cho trên 500 lượt, trong đó 75% tư vấn về đất đai, xây dựng và GPMB, 17% về hôn nhân gia đình, thừa kế.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Luật gia quận Hoàng Mai xác định mục tiêu hành động là “Xây dựng hội trong sạch, vững mạnh; thường xuyên tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho gia đình chính sách, người nghèo, trẻ em và nhân dân trên địa bàn; phát triển hội viên và các hội cơ sở khi đủ điều kiện; nâng cao hiệu quả hoạt động của hội nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của địa phương”.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành hội khóa mới với 12 người, Thường trực với 4 người. Bà Phan Thị Minh Trâm được bầu làm Chủ tịch hội.

Nhân dịp này, UBND quận Hoàng Mai đã khen thưởng 7 tập thể và 7 cá nhân có những đóng góp cho hoạt động của Hội Luật gia quận Hoàng Mai trong nhiệm kỳ qua.