Hội Nghề cá Việt Nam yêu cầu Trung Quốc bồi thường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/5, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghề cá Việt Nam - PGS.TS Võ Văn Trác đã có văn bản phản đối việc tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam.

 Theo đó, Hội Nghề cá Việt Nam kịch liệt phản đối những hành động sai trái, ngang ngược, vô nhân đạo, gây nguy hiểm cho ngư dân Việt Nam của phía Trung Quốc. Hội Nghề cá Việt Nam cũng yêu cầu Trung Quốc bồi thường những thiệt hại cho ngư dân, không tái phạm những hành động trên và gây cản trở ngư dân Việt Nam hoạt động đánh bắt hải sản trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hội Nghề cá Việt Nam cũng mong muốn các cơ quan chức năng lên tiếng phản đối mạnh mẽ và có biện pháp quyết liệt, ngăn chặn những hành động vi phạm của Trung Quốc nhằm bảo vệ ngư dân khi sản xuất trên vùng biển Việt Nam, giữ vững an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Cùng ngày, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã có Thư ngỏ kêu gọi và đề nghị các tổ chức và cá nhân bạn bè quốc tế, chính giới và dư luận yêu chuộng hòa bình và công lý trên thế giới tiếp tục lên tiếng yêu cầu Trung Quốc ngay lập tức rút hết giàn khoan, các tàu hộ tống và máy bay ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, tôn trọng luật pháp quốc tế và chủ quyền hợp pháp của Việt Nam, chấm dứt các hành động đơn phương đe dọa hòa bình, ổn định và an ninh trong khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần