Hội nghị Phát triển gia công CNTT lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây sẽ là nơi các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam có cơ hội giới thiệu tiềm lực, giao lưu, gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong và ngoài nước.

Đây là Hội nghị do Hội Tin học TPHCM (HCA), Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm và Dịch vụ Việt Nam (VINASA) cùng Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) tổ chức nhằm trao đổi về những bước tiến mới của Việt Nam trong lĩnh vực gia công CNTT. Dự kiến Hội nghị Phát triển Gia công Công nghệ thông tin Việt Nam (VNITO) sẽ được tổ chức vào ngày 14-16/10 tại TP Hồ Chí Minh.

 
 Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TPHCM, Phó Trưởng ban Tổ chức VNITO giới thiệu sự kiện
Ông Vũ Anh Tuấn- Tổng thư ký Hội Tin học TPHCM, Phó Trưởng ban Tổ chức VNITO giới thiệu sự kiện
Báo cáo năm 2015 do Tholons – tổ chức quốc tế hàng đầu chuyên tư vấn đánh giá xếp hạng về gia công phần mềm – TP Hồ Chí Minh (hạng 18) và Hà Nội (hạng 20), đều lọt vào Top 100 địa điểm hấp dẫn hàng đầu về gia công CNTT (ITO). Cũng trong báo cáo mới nhất của Cushman & Wakefield (C&W) năm 2015, Việt Nam lần đầu tiên đạt vị trí số một trong các điểm đến hấp dẫn về dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp (BPO) trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (không bao gồm Trung Quốc và Ấn Độ), các nền kinh tế đang phát triển như Indonesia và Việt Nam hiện nay thuộc top 10 các quốc gia có số lượng kỹ sư tốt nghiệp nhiều nhất hàng năm. Đó là những thông tin thuận lợi được quốc tế nhìn nhận về Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành một điểm đến mới nổi hấp dẫn về ITO thế giới.

Nhằm phát huy những điều kiện thuận lợi, góp phần quảng bá thương hiệu Việt Nam ra quốc tế, thu hút các đối tác lớn về gia công phần mềm đến với Việt Nam và thúc đẩy thị trường trong nước, VNITO 2015 sẽ là hoạt động kết nối giao thương quốc tế lớn nhất từ trước tới nay của ngành Gia công CNTT Việt Nam, dự kiến sẽ thu hút đại diện của trên 150 công ty đa quốc gia và 200 doanh nghiệp Gia công CNTT (ITO, BPO) tham gia tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Để thu hút các doanh nghiệp đối tác công nghệ cao, CNTT, phần mềm và doanh nghiệp có nhu cầu gia công CNTT trong và ngoài nước tham gia, chương trình truyền thông chuyên nghiệp về VNITO được triển khai từ tháng 6 đến tháng 8 trên cả nước và tại các quốc gia Mỹ, Nhật…

Để tiếp tục phủ rộng thông tin về VNITO cũng như sự phát triển ITO ở Việt Nam, chương trình truyền thông VNITO sẽ tiếp tục đến thung lũng Silicon – Mỹ vào ngày 29/7/2015 và Nhật bản vào tháng 8. Đây là lần đầu tiên, kế hoạch truyền thông một sự kiện về ITO Việt Nam được tổ chức thành chuỗi hoạt động trên diện rộng, với sự hưởng ứng của các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, khu CNTT tập trung, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TPHCM, Phó Trưởng ban tổ chức VNITO cho biết: “Điểm đặc biệt của VNITO là lần đầu tiên, các công ty CNTT trong lĩnh vực gia công CNTT (IT Outsourcing), gia công quy trình kinh doanh (Business Process Outsourcing - BPO) cùng với Hội, Khu CNTT tập trung cùng đồng hành tổ chức một hoạt động lớn nhất từ trước đến nay để quảng bá và xây dựng thương hiệu chung cho ngành gia công công nghệ thông tin (IT Oursourcing) Việt Nam”.

“Việt Nam hiện được nhiều công ty quốc tế xem như India + 1 trong chiến lược chọn đối tác gia công CNTT. Các điểm mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực ITO hiện nay: đã được nhiều doanh nghiệp công nghệ cao như Intel, Samsung, LG, … chọn đầu tư lâu dài; nguồn nhân lực kỹ thuật cao dồi dào, trên 40.000 sinh viên tốt nghiệp hàng năm; Chính phủ khuyến khích đầu tư vào các khu công nghệ cao, khu phần mềm với các chính sách ưu đãi thuế, chiến lược phát triển nguồn nhân lực… Tôi tin rằng thông qua VNITO, bạn bè, đối tác quốc tế có cơ sở để nhìn nhận Việt Nam là điểm đến mới nổi hấp dẫn về gia công công nghệ thông tin (ITO) của Thế giới”, ông Tuấn nhận định.